Phẫu thuật thay khớp háng cho cụ ông 104 tuổi

Chủ Nhật, 17/12/2017, 15:32
Chiều ngày 17-12, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa – Bác sĩ Phan Hữu Chính xác nhận, thêm một người cao tuổi đã được các bác sĩ bệnh viện này phẫu thuật thay khớp háng bán phần thành công.

Bệnh nhân là ông Võ Đồng Lân (104 tuổi) trú ở xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang được người thân đưa đến bệnh viện sáng 11-12 sau khi trượt chân té ngã, đau vùng đùi bên trái. Kết quả chẩn đoán hình ảnh X.quang kết hợp xét nghiệm tầm soát cho thấy bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi trái, cần phải phẫu thuật thay khớp háng bán phần bên trái mới có thể phục hồi chức năng vận động chân trái. 

Hình ảnh X.quang sau khi thay khớp háng thành công cho bệnh nhân Võ Đồng Lân

Ca mổ hơn 1 giờ do ê kíp bác sĩ Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình – bỏng phối hợp Khoa gây mê hồi sức thực hiện vào ngày 15-12 trong điều kiện khó khăn do bệnh nhân cao tuổi, việc gây mê và hồi sức sau phẫu thuật rất quan trọng; mặt khác người già bị loãng xương và thường có nhiều bệnh lý khác nên các thao tác kỹ thuật khi mổ phải cẩn trọng, nhẹ nhàng nhưng phải khẩn trương để không ảnh hưởng đến những phần xương khác.

24 giờ sau ca mổ, ông Võ Đồng Lâm đã tỉnh táo, tự ngồi dậy được và dự kiến sẽ xuất viện sau một tuần điều trị tích cực.

Theo bác sĩ Phan Hữu Chính, bệnh nhân Võ Đồng Lân là một trong nhiều bệnh nhân trên 100 tuổi đã được Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa thay khớp háng thành công trong những năm gần đây.

Hữu Toàn
.
.
.