Ngày thầy thuốc Việt Nam, nhiều bệnh viện tổ chức hiến máu vì người bệnh

Thứ Ba, 27/02/2018, 14:43

Với thông điệp “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”, sáng 27-2, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện - một món quà đầy ý nghĩa cho người bệnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.



Chương trình hiến máu tình nguyện mang tính nhân văn sâu sắc, khi góp phần bổ sung nguồn máu khan hiếm cho điều trị đang diễn ra tại các cơ sở y tế sau dịp Tết Nguyên đán. Hoạt động này cũng nhằm khơi dậy tinh thần tình nguyện của tập thể các thầy thuốc của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 trong việc tiếp sức cho các bệnh nhân đang cần máu cấp cứu, điều trị.

Các thầy thuốc của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 hiến máu tình nguyện

Cùng ngày 27-2, nhiều bệnh viện cũng đã tổ chức cho các thầy thuốc hiến máu phục vụ công tác điều trị bệnh nhân như Bệnh viện K, Bệnh viện E vv… 

Theo PGS TS Lê Văn Quảng - Phó Giám đốc Bệnh viện K, năm 2017, Bệnh viện K đã khám và điều trị cho hơn 400.000 ngàn lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân được thực hiện các phẫu thuật lớn nên Bệnh viện luôn cần rất nhiều máu để cứu chữa người bệnh. Hình ảnh cán bộ y tế hiến máu đúng vào ngày 27-2 cũng thể hiện tinh thần vì người bệnh một cách thiết thực.

PGS. Nguyễn Lân Hiếu cũng tham gia hiến máu
Anh Mai Đức Hạnh và Nguyễn Thế Hùng -những người đã hiến máu từ 8-11 lần tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện.

Trước đó, nhiều đơn vị trong y tế đã tổ chức hiến máu như ngành y tế tỉnh Bắc Ninh (tiếp nhận được 1.000 đơn vị máu), ngành y tế Vĩnh Phúc (400 đơn vị máu), Bệnh viện Bạch Mai (351 đơn vị máu), Bệnh viện Phụ sản Trung ương (698 đơn vị máu), Bệnh viện đa khoa Đức Giang (119 đơn vị máu), Bệnh viện Nam Thăng Long (48 đơn vị máu); Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (173 đơn vị máu) vv…

Thanh Hằng
.
.
.