Lần đầu tiên Phú Yên cách ly tập trung 3 người nghi ngờ liên quan COVID -19

Thứ Hai, 09/03/2020, 18:30
Lần đầu tiên tỉnh Phú Yên tiến hành cách ly tại cơ sở y tế 3 người nghi ngờ liên quan đến dịch bệnh COVID-19


Trao đổi với PV Báo CAND chiều tối ngày 9/3, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xác nhận có 3 trường hợp vừa được đưa vào cách ly, giám sát sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên do có dấu hiệu nghi ngờ liên quan đến COVID -19 với các triệu chứng ho, sốt và các yếu tố dịch tễ khác. Trong số đó có 2 người Việt là du học sinh từ Hàn Quốc trở về Phú Yên, 1 người còn lại là du khách đến từ Khánh Hòa thường xuyên  tiếp xúc với người nước ngoài

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên - nơi tiếp nhận cách ly, giám sát 3 người đầu tiên nghi ngờ liên quan đến COVID-19

Sau khi phát hiện, Sở Y tế Phú Yên đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tiến hành điều tra dịch tễ, phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên thực hiện cách ly trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời thu thập mẫu bệnh phẩm để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Được biết kể từ khi dịch COVID-19 khởi phát từ Vũ Hán – Trung Quốc đến nay, đây là 3 trường hợp đầu tiên ở Phú Yên nghi ngờ liên quan dịch bệnh phải đưa vào cách ly.

 Trước đó vào ngày 7/3, Chủ tịch UBND phường 7, TP Tuy Hòa cũng đã ban hành quyết định cách tại nhà riêng 1 trường hợp nữ cán bộ đi từ Hàn Quốc trở về Phú Yên.


Hữu Toàn
.
.
.