Huế cách ly 38 người tiếp xúc gần với nữ du khách Anh nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 09/03/2020, 16:53
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện cách ly tập trung 38 trường hợp có liên quan đến nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.


Chiều 9/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, liên quan đến trường hợp nữ du khách quốc tịch Anh (SN 1954) đi trên chuyến bay VN0054 được xác định dương tính với COVID-19 (trường hợp thứ 30 của Việt Nam), hiện cơ quan chức năng của tỉnh đã thực hiện cách ly tập trung 38 trường hợp có liên quan đến nữ du khách này theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cách ly tập trung 15 du khách từ khách sạn Moonlight ở đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế (nơi nữ du khách Anh lưu trú) về Abalone Resort And Spa, huyện Phú Vang. Đồng thời tiến hành cách ly 23 trường hợp là người Việt Nam có tiếp xúc gần với nữ du khách Anh tại trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lực lượng y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành phun hóa chất khử trùng tại khách sạn nơi nữ du khách Anh dương tính với COVID-19 lưu trú.

Hiện ở 2 khu vực cách ly này đã được tỉnh Thừa Thiên Huế chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh, hậu cần, phiên dịch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của những người bị cách ly. Tại Bệnh viện (T.Ư) Huế cơ sở 2, nơi cách ly và điều trị cho nữ du khách Anh nhiễm COVID-19 cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men, máy thở (tổng số 110 máy, sẽ trang bị thêm để có khoảng 200 máy) và bố trí khu vực cách ly khoảng 20 phòng (100 giường) đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu.

Theo BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện sức khỏe của nữ du khách Anh dương tính với COVID-19 đã ổn định. Những người tiếp xúc gần du khách này gồm 1 đầu bếp và nhân viên phục vụ của khách sạn Moonlight có dấu hiệu ho, sốt...đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Ngoài cách ly, điều trị cho bệnh nhân người Anh nhiễm COVID-19, các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế còn tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ những người được cách ly; rà soát lộ trình và quá trình tiếp xúc của các người thuộc diện giám sát y tế để phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định.

Trong một diễn biến khác, vào sáng cùng ngày, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp cùng với các đơn vị liên quan gồm Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBND TP Huế, Cảng vụ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và đại diện các cơ sở khách sạn... để tiếp tục bàn các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh với các đơn vị liên quan trong sáng 9/3. 

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan tiến hành tổ chức cách ly tập trung các du khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tiếp tục rà soát thông tin toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế ngày 6/3 và những người có tiếp xúc với người đang được cách ly để tiến hành theo dõi sức khỏe và giám sát chặt. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dân.


Anh Khoa
.
.
.