Bác sĩ khám cho "bệnh nhân thứ 17" chủ động đến bệnh viện cách ly

Chủ Nhật, 08/03/2020, 14:14
5 người liên quan đến nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 đã được cách ly sau khi đến Khánh Hòa.


Nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa sáng ngày 8-3 cho biết, trong số 351 người đang được cách ly tại 4 cơ sở y tế và 2 khu tập trung trên địa bàn tỉnh này, có 5 người liên quan đến bệnh nhân N.H.N (SN1993) ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội, là nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 đang được cách ly để điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương .

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - một trong 6 cơ sở ở Khánh Hòa đảm nhận cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 

Theo bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngay sau khi nhận được thông tin về những du khách quốc tế đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN-0054 từ sân bay London – Anh quốc đến sân bay Nội Bài – Việt Nam với nữ bệnh nhân N.H.N, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát và xác định có 4 du khách quốc tịch Anh đến Khánh Hòa ngày 2-3, trong đó có 2 người lưu trú tại Radisson Blu Resort Cam Ranh ở TP Cam Ranh, 2 người lưu trú tại Resort Six Senses Ninh Vân Bay ở thị xã Ninh Hòa. 

Mặc dù kết quả kiểm tra sức khỏe 4 du khách nêu trên bình thường nhưng nhận viên y tế vẫn phải hướng dẫn cách ly tại chỗ và tiến hành các xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Khu vực cách ly ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa.   Ảnh : CTV

Ngoài 4 trường hợp nêu trên có có 1 người chủ động đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để xin cách ly, giám sát sức khỏe. Người này là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã khám sức khỏe cho nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19. 

Khi khám, vị bác sĩ này đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ sức khỏe như mang khẩu trang, kính mắt chuyên dụng, đội mũ, mang găng tay... Đến ngày 6-3, trong lúc bác sĩ này đến TP Nha Trang thăm người thân thì Bộ Y tế công bố N.H.N là dương tính với COVID-19 nên ông chủ động đến cơ sở y tế để cách ly.

Hữu Toàn
.
.
.