57 công dân được “chứng nhận an toàn” rời khu cách ly tại Đà Nẵng

Thứ Hai, 09/03/2020, 17:18
Ngày 9/3, 57 công dân Việt Nam cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã được kiểm tra sức khỏe lần cuối để làm thủ tục rời khu cách ly trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly.

Đây là những công dân có mặt trên chuyến bay từ tâm dịch TP Daegu (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay Đà Nẵng ngày 24/2, được cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo quy định. 

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng trước khi khi rời khu cách ly, 57 công dân được kiểm tra sức khỏe, tất cả bình thường. Sau thời gian theo dõi, những người này đều âm tính COVID-19, sức khỏe tốt. 


Các công dân Việt Nam được kiểm tra thân nhiệt và sức khỏe lần cuối cùng trước khi rời khu cách ly Đồng Nghệ (Đà Nẵng) trở về với gia đình, người thân. 

 Trong sáng ngày 9/3, Đà Nẵng đã bố trí phương tiện đưa các công dân này đến sân bay, ga tàu, bến xe để về với gia đình. Tất cả đều không sốt, không ho, đủ điều kiện trở về với gia đình.

Theo Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng cho hay quá trình tổ chức phục vụ bảo đảm hậu cần cho các công dân cách ly được thực hiện rất tốt.

 Trong thời gian 14 ngày ở tại trung tâm, các công dân được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt ít nhất 2 lần/ngày, hướng dẫn thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Hằng ngày, các công dân được bảo đảm ăn, uống theo chế độ của Bộ Quốc phòng mức tiền ăn 57.000 đồng/ người/ngày. Bảo đảm quân tư trang dùng chung, dụng cụ sinh hoạt.

Các nữ du học sinh Việt Nam từ TP Daegu (Hàn Quốc) vui mừng thu dọn đồ dùng cá nhân chuẩn bị lên xe trở về nhà. 

Sau khi 57 công dân này về địa phương, các công dân sẽ trình giấy chứng nhận đã cách ly cho địa phương để người dân được yên tâm. 

Qua đợt này, lực lượng Bộ đội sẽ tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình đối với số công dân còn ở lại và sẵn sàng các phương án đón nhận các công dân Việt Nam ở các nước có vùng dịch trở về….

Trước đó, nhân dịp quốc tế phụ nữ (8/3), lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự và Sở Thông tin Truyền thông TP Đà Nẵng cũng đã đến thăm, tặng quà chúc mừng 8/3 đội ngũ y, bác sỹ và nữ công dân tại 2 khu cách ly công dân về từ vùng dịch COVID - 19.
Hoài Thu
.
.
.