50.000 người bệnh được về nhà ăn Tết nhờ "Chủ nhật đỏ"

Thứ Tư, 25/01/2017, 14:44


Lần đầu tiên, chương trình hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận tới 31.880 đơn vị máu. 

Nhà báo Trần Thanh Lâm - Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong, thay mặt Ban Tổ chức Chủ nhật Đỏ đã cho biết vào ngày 24-1, khi chuỗi ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ 2017 kết thúc

Đây là con số vượt mong đợi của những người tham gia tổ chức Chủ Nhật Đỏ, chỉ tiêu tiếp nhận của Ban Tổ chức chỉ đặt ra ở mức khiêm tốn là 25.000 đơn vị máu. 

Với số lượng đó, trong những ngày giáp Tết, khi sinh viên và mọi người đang bận thi học kỳ và chuẩn bị nghỉ tết thực sự là không dễ. 

Nhưng sự lan tỏa yêu thương và sẻ chia của Chủ Nhật Đỏ trong những mùa trước đã tạo nên hiệu ứng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo sinh viên và người dân cả nước. 

Chính những trái tim nhân ái đó đã thắp lửa cho Chủ Nhật Đỏ lần này, tạo nên dấu ấn xúc động về một mùa thiện nguyện mà sự đồng cảm, sẻ chia vì đồng bào được khắc ghi rõ nét. 

Thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh bạn và tôi” xuyên suốt trong các mùa Chủ Nhật Đỏ, trở thành lời kêu gọi biết sống vì nhau bởi mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

Số người tham gia hiến máu năm 2017 tăng lên rất nhiều

Điều vui mừng là với số lượng máu kỷ lục mà Chủ Nhật Đỏ có được, sẽ có khoảng 50.000 bệnh nhân đang chờ máu trên cả nước có cơ hội được sum họp ăn Tết cổ truyền cùng người thân. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Đặc biệt, mùa Chủ nhật Đỏ năm nay có sự tham gia nhiệt tình của đông đảo bà con dân tộc thiểu số ở thị trấn Quảng Phú-huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk trong chương trình “Chủ nhật Đỏ- Tình người Cư M’gar”. 

Chủ nhật Đỏ lần thứ IX cũng ghi nhận lần đầu tiên một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tham gia sự kiện này là Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.

Thanh Hằng
.
.
.