Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia ngày hội hiến máu 'Chủ nhật đỏ'

Thứ Ba, 12/01/2016, 21:38
Sự kiện hiến máu tình nguyện thường niên vào dịp cận Tết Nguyên đán mang tên Chủ Nhật Đỏ sẽ diễn ra trong suốt các ngày cuối tuần tháng 1-2016 tại khoảng 40 điểm ở 22 tỉnh, thành phố với mong muốn sẽ tiếp nhận được khoảng 20.000 đơn vị máu. Hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc này nhằm góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Chủ Nhật Đỏ năm nay do Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện huyết học và truyền máu Trung ương và các tỉnh, thành Đoàn, Ban vận động hiến máu tình nguyện  22 tỉnh, thành, nhiều trường đại học, cao đẳng, các trung tâm huyết học và truyền máu địa phương và các bệnh viện, tổ chức. Cùng tham gia, còn có lực lượng Công an TP Hà Nội và lần đầu tiên có một đơn vị Quân đội góp mặt là Học viện Hậu cần.

Tại buổi họp báo giới thiệu về chương trình được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 12-12, Ban Tổ chức cho biết: Chương trình Chủ Nhật Đỏ được tổ chức như những ngày hội: Bên cạnh việc tổ chức cho người tình nguyện, sự kiện còn nhắm tới một mục đích và thực hiện một nhiệm vụ lớn hơn là tuyên truyền, quảng bá mạnh mẽ cho phong trào hiến máu tình nguyện cả nước, tiếp tục nỗ lực thay đổi nhận thức một bộ phận nhân dân vẫn còn ngại ngùng, định kiến trước việc hiến máu.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức ngày hội Chủ Nhật Đỏ.

Ngày hội chính của chuỗi Chủ Nhật Đỏ được tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội vào lúc 7h30 phút Chủ Nhật, ngày 17/1/2016, với sự phối hợp tổ chức và hỗ trợ trực tiếp của trường và Thành đoàn Hà Nội. Cho đến thời điểm này, Chủ Nhật Đỏ đã được tổ chức 3 đợt ở TP Hồ Chí Minh (tổ chức trong các ngày 27- 12- 2015; 3-1, 9- 1- 2016), thu được 2.700 đơn vị máu. Một số điểm ở Bắc Ninh, Nam Định cũng đã tổ chức. Cao trào sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 28/1/2016 mà đỉnh điểm là các ngày  16 và 17- 1, khi có hàng chục, tỉnh, thành phố đồng loạt tổ chức. Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức cũng đếnthăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhi cần truyền máu tại Hà Nội và một số tỉnh/thành phố.

Tổng Cty Vận tải Hà Nội Transeco điều xe chở người của các đơn vị lớn tới điểm hội ở Đại học Bách khoa và các xe buýt của Tổng Cty này sẽ cắm cờ Chủ Nhật Đỏ. 300 xe taxi của Hãng Mai Linh cũng sẽ cắm cờ tương tự.

Đặc biệt, sự kiện mang tính nhân văn sâu sắc này sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và nhân vật của công chúng như nghệ sĩ Xuân Bắc; các ngôi sao ca nhạc Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý, Ngọc Khuê, Bảo Trâm, Hà Anh…; các hoa hậu, á hậu, người đẹp Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Huyền Mi, Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh, Nguyễn Lâm Diễm Trang,  Lan Khuê, Nam Em, Đặng Thị Lệ Hằng, Thúy Vân…; các ngôi sao bóng đá của CLB Hà Nội T&T Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo Damian Marronkle và cầu thủ trẻ xuất sắc U21 Nguyễn Quang Hải, Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội và Chủ tịch Hội Cổ động viên của CLB này – NSƯT Chí Trung…

Nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, anh có mặt trong ngày Chủ Nhật Đỏ với mong muốn trở thành động lực để nhân rộng hoạt động hiến máu, cứu sống người bệnh. Xuân Bắc cùng với NSND Tự Long sẽ làm tiểu phẩm về ý nghĩa quan trọng của việc hiến máu cứu người. Hai nghệ sĩ sẽ cùng các ca sĩ, diễn viên biểu diễn miễn phí trong nhiều điểm hoạt động của Chủ Nhật Đỏ nhằm lan tỏa tinh thần tốt đẹp của hoạt động hiến máu cứu người.

Các nghệ sĩ, ca sĩ người đẹp tham gia chương trình:
Hoa hậu Ngọc Hân.
Ca sĩ Ngọc Khuê.
 Diễn viên Xuân Bắc.
Các diễn viên,ca sĩ và đại diện chương trình Chủ Nhật Đỏ.
Ca sĩ Tùng Dương.
Thanh Hằng
.
.
.