Hàng vạn người tham gia Ngày hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”

Chủ Nhật, 17/01/2016, 16:13
Sáng 17-1, ngày hiến máu nhân đạo mang tên “Chủ nhật đỏ” đã diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trước lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã cùng hàng ngàn người diễu hành, cổ động chương trình “Chủ Nhật Đỏ 2016”.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Hàng ngày, hàng giờ, tính mạng của nhiều người bệnh đang bị đe doạ do không có đủ máu kịp thời, đặc biệt là các nạn nhân tai nạn giao thông. Nhiều nạn nhân tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch, thậm chí nguy cơ tử vong rất cao do thiếu máu. Vì vậy, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là cứu được tính mạng của người khác".

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc “Chủ nhật đỏ”.

Sau 21 năm phát động, đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước đã có những bước tiến vượt bậc. Tính trong năm 2015, cả nước tiếp nhận được trên 1,1 triệu đơn vị máu từ phong trào hiến máu tình nguyện, đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu, chữa bệnh.

Với việc đẩy mạnh công tác truyền thông đại chúng và tổ chức các sự kiện hiến máu quy mô lớn, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được sự quan tâm, ủng hộ rộng rãi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, phát huy những nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái của con người Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hàng ngàn người diễu hành cổ động chương trình “Chủ Nhật Đỏ 2016”.

Phó Thủ tướng đặc biệt hoan nghênh sự hưởng ứng và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo người dân, nhất là anh chị em nghệ sỹ, vận động viên, các nhà tài trợ và các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên có mặt trong buổi hôm nay.

Ngay sau lễ khai mạc “Chủ Nhật Đỏ 2016”, hàng ngàn thanh niên, sinh viên các trường đại học đóng trên địa bàn Hà Nội đã cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi cũng tham gia chương trình, động viên phong trào hiến máu ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa các chiến sĩ Công an TP Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện.

Cũng trong ngày 17-1, ngày “Chủ Nhật Đỏ 2016” đã diễn ra đồng loạt tại 8 địa phương: Hà Nam, Nam Định, Hà Nội, Cần Thơ, Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Công an TP Hà Nội và các trường của lực lượng  Công an trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện.

Hơn 1.000 chiến sĩ Công an Hà Nội hiến máu tình nguyện

Nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo vì cộng đồng, Công an TP Hà Nội đã tuyên truyền để các đoàn viên tích cực tham gia ngày “Chủ Nhật Đỏ 2016”. Tại ngày “Chủ Nhật Đỏ 2016”, lực lượng Công an đã đóng một vai trò đáng kể mang lại thành công cho chương trình và tạo những ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Công an TP Hà Nội cho biết, với ý nghĩa thiết thực của hoạt động và hình thức tuyên truyền đa dạng để vận động tới 100% cán bộ chiến sĩ, chỉ sau 2 ngày phát động, khoảng 1.000 đoàn viên của tất cả các cơ sở Đoàn đã đăng ký tình nguyện hiến máu.

Thanh Hằng
.
.
.