Đo thân nhiệt từ xa khách nhập cảnh Nội Bài để phòng bệnh Ebola

Thứ Ba, 05/06/2018, 16:43
Trước tình hình dịch bệnh Ebola đang diễn biến phức tạp tại Công Gô, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt việc đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài, nhằm chủ động kiểm soát các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập. 


Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng phải phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các bệnh viện trên địa bàn để chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời tham mưu cho các cấp về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy cấp...; thực hiện tốt công tác tiêm chủng các loại vaccine để chủ động phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm đã có vaccine phòng bệnh như sởi, ho gà... Tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sốt phát ban nghi sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà, liên cầu lợn.

Thanh Hằng
.
.
.