Cứu sống một phụ nữ bị băng huyết sau sinh

Thứ Bảy, 08/04/2017, 15:32
Ngày 8-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiến hành mổ cấp cứu, cứu sống một bệnh nhân bị băng huyết sau sinh, do bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Bệnh nhân được cứu sống là chị Phan Thị Thuy Thủy, 30 tuổi, trú thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Trước đó, bệnh nhân Thủy được Bệnh viện huyện Vĩnh Linh tiến hành cho đẻ thai lưu. Sau đẻ, bệnh nhân bị băng huyết nặng dẫn đến nguy kịch, Bệnh viện Vĩnh Linh đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. 

Tại đây, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện đã tiến hành mổ khẩn cấp, cắt tử cung để cứu sống bệnh nhân. Tuy nhiên, sau ca mổ thành công, bệnh nhân đã bị thiếu máu và bị rối loạn chức năng đông máu. Trước diễn biến này, Bệnh viện đã sử dụng 2 đơn vị hồng cầu khối, máu tươi toàn phần để truyền cho bệnh nhân. 

Do bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm AB, nên Bệnh viện đã phát thông tin cần máu khẩn cấp để cứu sống bệnh nhân. Theo đó, Đội hiến máu khẩn cấp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt, trong đó có chị Võ Thị Hồng Yến, cán bộ Phòng tổ chức nhân sự của bệnh viện có máu trùng khớp với nhóm máu trên, đã tiến hành hiến máu cho bệnh nhân. 

Sau chị Yến, chồng của chị là anh Đinh Thành An, nhân viên bệnh viện này cũng đã tình nguyện hiến máu cho bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã dần ổn định, được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình tại Khoa cấp cứu hồi sức của bệnh viện.

Thanh Bình
.
.
.