Cứu sống bệnh nhân bị đứt gân cổ

Chủ Nhật, 26/03/2017, 20:49
Bệnh nhân được chẩn đoán bị rách tĩnh mạch cảnh trái, tổn thương đám rối thần kinh trái và đứt gân cơ vùng cổ trái, đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh kịp thời cứu chữa.

Khoảng 6h30, ngày 25-3, Khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận một bệnh nhân nữ N.T.Y. (39 tuổi), quê ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc nhợt, mạch và huyết áp không đo được, vết thương vùng cổ bên trái chảy nhiều máu do bị vật sắc chém vào.

Bệnh nhân đã được các y bác sỹ Phòng khám khẩn trương sơ cứu và chuyển thẳng lên phòng mổ để kịp thời cứu chữa. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị rách tĩnh mạch cảnh trái, tổn thương đám rối thần kinh trái và đứt gân cơ vùng cổ trái.

Bác sỹ chăm sóc bệnh nhân N.T.Y.

Kíp bác sĩ Khoa Chấn thương – Chỉnh hình gồm bác sỹ Lương Toàn Thắng, Trưởng khoa và bác sỹ Trần Mạnh Hà cùng các bác sỹ Khoa Gây mê hồi sức đã nỗ lực xử trí tổn thương cho bệnh nhân. Với chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, cùng sự tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân, chỉ trong một thời gian ngắn, ca phẫu thuật đã hoàn tất.

Hiện bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch và tiếp tục được chăm sóc tại Phòng mổ của Bệnh viện.

Tuấn Hương
.
.
.