Bệnh viện Việt Đức khen thưởng điều dưỡng được người nhà bệnh nhân ca ngợi

Thứ Ba, 07/08/2018, 18:53

Ban giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã khen thưởng anh Nguyễn Đức Hiếu và Khoa nội Thần kinh 3 trước toàn Bệnh viện, đồng thời, tặng anh Hiếu 3 triệu đồng và tập thể Khoa nội Thần kinh 3 số tiền 3 triệu đồng. Bệnh viện cũng đã có công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế khen thưởng xứng đáng với điều dưỡng Hiếu.



Mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền bức thư ngỏ rất cảm động của anh Nguyễn Khắc An, bố của một bệnh nhân 10 tuổi. Cha bệnh nhi đã kể một câu chuyện về kỹ thuật viên Nguyễn Đức Hiếu, 25 tuổi của Khoa nội Thần kinh 3 (Bệnh viện Việt Đức) đã tận tình bằng mọi giá để thực hiện thành công thủ thuật điện não đồ video cho cháu bé.

Để làm được thủ thuật này, đòi hỏi cháu bé phải ngủ say tự nhiên ít nhất trong 3 tiếng đồng hồ. Nhưng không dưới 5 lần các bác sĩ thất bại vì cứ bôi keo lên đầu để dán điện cực thì cháu nó lại thức. Vì thế, bố cháu xin các bác sĩ đặc cách cho cháu được điện não đồ video vào ban đêm. 

Thư ngỏ của anh Nguyễn Khắc An gây "bão" mạng xã hội.

Suốt đêm 2-8, KTV Hiếu đã thức cùng bố bệnh nhi chờ đợi cháu bé ngủ say để làm thủ thuật cho bé. Trong cả đêm trắng với cái nóng hầm hập, anh Hiếu đã nhiều lần thực hiện gần thành công thì cháu bé lại thức dậy. Cho đến 3h sáng, việc thực hiện mới được bắt đầu và thành công để kịp sáng hôm sau, giáo sư người Pháp thăm khám cho cháu bé.

Nhờ kết quả điện não nên cháu đã được thăm khám và kết luận. Dù biết bệnh tình con không đơn giản, anh An vẫn đủ bình tĩnh để nói một câu bằng tiếng Anh cảm ơn cho dù nhận được cái lắc đầu của giáo sư Pierre Jallon. Chia tay, Hiếu còn động viên anh An: “Cố lên anh nhé”.Bố bệnh nhi tâm sự: “Ngồi đợi máy chạy đến 5 giờ sáng. Hiếu thay đồ, xuống máy in kết quả. 

Anh Nguyễn Đức Hiếu đang chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: vnn.vn

Hiếu cười như thể vừa chính phục được đỉnh Everest vậy. Thương và cảm phục bạn ấy quá, tôi bỏ chút quà gọi là cảm ơn, nhưng Hiếu kiên quyết từ chối. Hiếu nói “Anh cứ cầm đi, anh còn nhiều việc phải lo cho cháu, em không nhận đâu anh ơi”. Cả đời tôi gắn với bệnh viện nhưng chưa bao giờ gặp được một người nào tốt hơn Hiếu….

“Những nỗ lực của ngành y thời gian qua là không thể phủ nhận. Nhưng ước gì có nhiều hơn những người như Hiếu. Có tiền chúng ta có thể sắm thiết bị máy móc hiện đại, có tiền chúng ta cũng có thể nâng cao trình độ chuyên môn, nhưng y đức thì phải chắt chiu từ những tấm gương như là Hiếu”- anh An chia sẻ.

Lãnh đạo Bệnh viện đã khen thưởng anh Nguyễn Đức Hiếu và Khoa nội Thần kinh 3 trước toàn Bệnh viện, đồng thời,  đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế khen thưởng xứng đáng với điều dưỡng Hiếu.

Thanh Hằng
.
.
.