Bệnh viện Việt Đức khánh thành nhà nghỉ trọ cho người nhà bệnh nhân

Thứ Tư, 16/05/2018, 15:38

Ngày 16-5, Bệnh viện Việt Đức đã khánh thành công trình đường trên cao có mái che và nhà nghỉ trọ cho người nhà bệnh nhân, nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân.



Theo Giáo sư Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, 2 công trình này có tổng kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng, được lấy từ nguồn tiền của Bệnh viện. Hai công trình giá trị vật chất tuy không lớn nhưng rất có ý nghĩa khi tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đi lại và người nhà họ được nghỉ ngơi với giá rẻ.

Giáo sư Trần Bình Giang cho hay, mỗi ngày Bệnh viện có khoảng 10.000 người đến khám, chữa bệnh, làm việc, gồm cả người bệnh và người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế. 90%  bệnh nhân ở đây là có thẻ bảo hiểm y tế. Hầu hết người bệnh đều có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng cao, nên việc thuê trọ ở bên ngoài mỗi ngày vài trăm ngàn là quá khả năng của nhiều người, khiến không ít người phải sống vạ vật trong thời gian chăm sóc người thân nằm viện. 

Cắt băng khánh thành 2 công trình phục vụ người bệnh

Vì thế, mặc dù Bệnh viện còn chật chội, nhưng để giảm bớt khó khăn cho người nhà người bệnh, nhất là những người ở các tỉnh xa về chăm sóc bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện đã quyết định đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân trên khu đất có diện tích 400 mét vuông. 

Khu nhà nghỉ trọ được xây 2 tầng với hơn 220 giường. Bệnh viện chỉ thu phí 15.000 đồng/1 người/ngày để hỗ trợ một phần chi phí tiền điện, nước, dọn vệ sinh môi trường, còn lại Bệnh viện sẽ bù lỗ. Khu nhà này sẽ giúp nhiều người nhà bệnh nhân có chỗ ăn ở ổn định, đảm bảo an ninh, không phải vạ vật do không có tiền thuê trọ và yên tâm chăm sóc người bệnh.

Công trình đường trên cao dài 135 mét, rộng hơn 3 mét, được xây dựng bằng thép vững chãi, có kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Đường có mái che nối từ tầng 2 các khoa điều trị đến khu mổ và ghép tạng, giúp cho người bệnh và nhân viên y tế đi lại thuận lợi, đặc biệt là phục vụ việc vận chuyển bệnh nhân nhanh chóng, an toàn, bất kể trời nắng hay mưa. Bệnh nhân không phải nằm trên cáng che áo mưa để đến phòng chiếu chụp như trước.

Khu nhà trọ cho người nhà bệnh nhân sạch sẽ khang trang

Việc khánh thành 2 công trình có ý nghĩa rất thiết thực này nằm trong chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng điều trị của Bệnh viện, đặc biệt là hướng tới sự hài lòng người bệnh bằng sự phục vụ chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao của thầy thuốc và trang thiết bị y tế hiện đại.



Thanh Hằng
.
.
.