Bệnh viện Việt Đức đứng đầu về phẫu thuật robot ở Đông Nam Á

Thứ Bảy, 07/10/2017, 16:25
Sáng 7-10, Hội nghị khoa học chấn thương chỉnh hình (CTCH) Việt Nam đã khai mạc tại Hà Nội do Bệnh viện (BV) Việt Đức phối hợp với Hội CTCH Đông Nam Á và Hội CTCH Việt Nam tổ chức. 


Khai mạc hội nghị, GS.TS. Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức, Chủ tịch hội nghị, nhấn mạnh: Đây là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi giữa các phẫu thuật viên và điều dưỡng viên chuyên ngành CTCH nhằm nâng cao chất lượng cứu chữa và tỷ lệ cứu sống người bệnh, đặc biệt là hạn chế di chứng do chấn thương. 

Việc ứng dụng robot hỗ trợ phẫu thuật đã được triển khai trên thế giới và trong lĩnh vực cột sống, robot được áp dụng trong các hoạt động phẫu thuật ít xâm lấn, đem lại ưu thế vượt trội. Chuyên ngành CTCH Việt Nam đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong công tác cấp cứu, điều trị tai nạn, thương tích.

GS.TS. Trần Bình Giang khai mạc hội nghị

Theo GS. Giang, BV Việt Đức là cơ sở đầu tiên ở Đông Nam Á, thứ 2 ở châu Á, triển khai loại hình phẫu thuật này. Sau 5 năm triển khai ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống, đã có hơn 1.000 bệnh nhân được phẫu thuật thành công. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến 

Tại hội nghị, các bác sĩ BV Việt- Đức đã phẫu thuật trình diễn ứng dụng robot Mazor trong phẫu thuật ít xâm lấn trượt đốt sống thắt lưng.

Bên cạnh chủ đề chính, hội nghị còn có các đề tài nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật tiên tiến trong CTCH để việc điều trị ngày càng hiệu quá và ít ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh. 

Đại diện nhiều nước tham dự hội nghị 

Hơn 40 báo cáo khoa học nổi bật về CTCH đã được trao đổi tại hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến bày tỏ: Chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong CTCH” là một chủ đề hay, mang tính thời sự cấp thiết, lại có sự tham gia của các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế là diễn đàn khoa học và điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển chuyên ngành CTCH mỗi nước, trong đó có Việt Nam, để cùng nhau trao đổi những kiến thức mới, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm".

Thanh Hằng
.
.
.