Bệnh viện 30-4 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Thứ Bảy, 23/02/2019, 07:59
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 22-2, Hội Phụ nữ Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Hậu cần Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo trên địa bàn xã Đắk Rmăng, huyện Đắk Glong.


Đại tá Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4 và Đại tá Nay Gia Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, trao những phần quà ý nghĩa cho người dân.

Tại đây, các y, bác sĩ của Bệnh viện 30-4 và Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông đã tư vấn, thăm, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn xã. Đồng thời, đoàn còn trao tặng 300 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho bà con nhân dân đến khám, chữa, bệnh. Những người đến khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà lần này đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người tàn tật và người có công với cách mạng trên địa bàn xã Đắk Rmăng.

Tổng kinh phí cho hoạt động này là 119 triệu đồng, gồm: Tiền hỗ trợ của Bệnh viện 30-4 Bộ Công an, kinh phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế và số tiền quyên góp từ CBCS Bệnh xá Công an tỉnh Đắk Nông.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tổ chức tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao ý thức vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh, tự chăm sóc bản thân và gia đình, lồng ghép vận động quần chúng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Hoạt động được tổ chức với mong muốn chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa; tạo niềm tin yêu, phấn khởi, gắn kết tình quân dân, đồng thời đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

M.Quỳnh - S.Mây
.
.
.