Đoàn Chuyên gia y tế Cuba tới tham quan làm việc với Bệnh viện 30-4

Thứ Hai, 16/07/2018, 19:29

Sáng 16-7, Đoàn công tác là những chuyên gia Y khoa thuộc Bệnh viện Cimeq - Bộ Nội vụ Cuba do BS Roberto Castellanos Gutierres làm trưởng đoàn đã đến tham quan và làm việc tại Bệnh viện (BV) 30-4, Bộ Công an.


Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh - Giám đốc BV 30-4 đã trực tiếp giới thiệu trao đổi với các bác sĩ trong Đoàn tới thăm 6 chuyên khoa tại BV 30-4: Khoa Điều trị Mắt Kỹ thuật cao, khoa Xét nghiệm, Hồi sức cấp cứu, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Can thiệp tim mạch.

Chứng kiến hoạt động tiếp nhận bệnh nhân, điều trị và tiếp xúc với các cán bộ chiến sĩ, bệnh nhân, BS Roberto Castellanos Gutierres đánh giá rất cao những nỗ lực và đầu tư của BV cũng như của tập thể y bác sĩ BV 30-4 trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ CBCS Công an và người dân. 

BS Cimeq cũng bày tỏ, sớm mong muốn được triển khai các kế hoạch hợp tác y tế giữa hai BV trong thời gian tới.

Các bác sĩ trong đoàn công tác đã trực tiếp trao đổi chuyên môn với  bác sĩ BV 30-4. 

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, Giám đốc BV 30-4 đã giới thiệu với Đoàn những mô hình hoạt động là thế mạnh của bệnh viện 30-4, hướng phát triển thời gian tới, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn hợp tác, cùng phát huy những kinh nghiệm trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong điều trị chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. 

Dịp gặp gỡ này cũng là cơ sở để tiến tới đẩy mạnh hợp tác y tế riêng giữa hai BV cũng như giữa y tế Việt Nam và Cuba có thêm bước phát triển mới

Được biết, đây là chuyến công tác theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Công an hai quốc gia, nhằm tìm hiểu khả năng hợp tác cũng như cơ hội hợp tác y tế hai nước. 

H.Nga
.
.