Bệnh viện 30-4 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Thứ Sáu, 04/08/2017, 16:47

Ngày 4-8, Bệnh viện (BV) 30-4, Bộ Công an đã tổ chức lễ kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống Bệnh viện (6-8-1962- 6-8-2017) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi Lẵng hoa chúc mừng.



Dự buổi lễ có Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Võ Thái Hoà, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an...

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo; Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật chủ trì buổi gặp mặt...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành tặng hoa CBCS Bệnh viện 30-4

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và "Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động thương binh & xã hội"

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của BV 30-4, cũng như ghi nhận những thành tích đóng góp của CBCS, bác sĩ BV 30-4 qua các thời kì. 

Từ một Bệnh xá qui mô 200 giường nội trú thuộc Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, tiếp quản của chế độ Sài Gòn, đến nay BV 30-4 đã trở thành BV Hạng I của Bộ Công an với qui mô 500 giường bệnh, 6 khoa-phòng chức năng, 22 khoa lâm sàng, 1 trung tâm với nhiều ứng dụng khoa học kĩ thuật Y khoa hiện đại.

6 tập thể, 13 cá nhân nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc 2015-2016". 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp của các thế hệ CBCS, bác sĩ BV 30-4 trong nhiệm vụ chăm lo sức khoẻ cho CBCS Công an khu vực phía Nam và người dân trên địa bàn. 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu BV 30-4 thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác đổi mới toàn diện các mặt, tập trung các giải pháp cụ thể để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, trong xây dựng thương hiệu, nhất là những lĩnh vực đã tạo được uy tín như: tim mạch, ngoại khoa; Tập trung phát triển một số khoa, phòng chuyên sâu, ứng dụng những thành tựu khoa học mới, mục tiêu đưa BV 30-4 thành BV Hạng Đặc biệt tại khu vực phía Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho đại diện BV 30-4.

Dịp này, cũng có 4 cá nhân của BV đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng với thành tích xuất sắc trong công tác; 3 cá nhân được trao "Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động thương binh & xã hội"; 6 tập thể, 13 cá nhân nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc 2015-2016". 

Huyền Nga
.
.