Tiện ích từ phòng khám chữa bệnh thông minh ở Bệnh viện E

Thứ Hai, 09/04/2018, 09:55
Xuất phát từ nhu cầu khám chữa bệnh cao từ bệnh nhân, bệnh viện E (Hà Nội) mới đây đã phát triển thêm dịch vụ khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật và tư vấn sức khỏe online qua trang website (benhviene.com) để có thể phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện E (Hà Nội) là một trong những bệnh viện lớn hàng đầu trong sự lựa chọn khám chữa bệnh của người dân nội thành và ngoại thành. Vì nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một cao, mà bệnh viện công thì chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần nên rất khó để có thể phục vụ tốt cho các bệnh nhân. 

Hiểu được điều này, Ban Giám đốc bệnh viện E đã quyết định mở thêm dịch vụ khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật để nhiều bệnh nhân có thể đến đây trong cả ngày nghỉ, cũng như có thể giảm tải được số lượng bệnh nhân trong những ngày thường.

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, bệnh viện đã áp dụng công nghệ số trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Giờ đây các quy trình khám sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi chỉ cần đăng kí qua ứng dụng online trên điện thoại, hoặc đăng kí khám trên website của bệnh viện, người bệnh có thể biết được toàn bộ thông tin về  thứ tự, ngày giờ, bác sĩ và phòng khám chữa bệnh. Có thể nói điều này đã mang lại rất nhiều tiện ích cho bệnh nhân trong việc rút ngắn khoảng thời gian chờ đợi, cũng như đối với các bệnh nhân lớn tuổi và trẻ em.

Bàn tiếp đón của phòng khám thông minh ngày Chủ nhật

Chia sẻ về vấn đề này, bà Trần Thị Huệ (72 tuổi): “Từ khi biết có phòng khám chữa bệnh cả ngày nghỉ thế này tôi rất vui, vì giờ già yếu rồi, đi một mình đi khám thì cũng sợ, mà đi khám ngày thường thì con cái lại phải xin nghỉ làm, ảnh hưởng đến công việc của chúng nó. Nên giờ được khám vào ngày nghỉ thì con gái vẫn có thể đưa tôi đến bệnh viện mà không phải nghỉ làm.”

Được biết, đây là đề xuất của Chi đoàn Thanh niên của Bệnh viện E, với lực lượng thầy thuốc trẻ, nhiệt huyết của bệnh viện. Bác sĩ Hoàng Nam Phong (Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện E) chia sẻ rằng: “Chúng tôi đặt tên là phòng khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật là bởi ở đây chúng tôi đã áp dụng toàn bộ công nghệ mới nhất của công nghệ thông tin vào trong việc khám chữa bệnh cho người dân. Tất cả các quy trình khám bệnh từ chuẩn đoán, kết quả khám, kê đơn thuốc đều được các bác sĩ thực hiện trên máy tính, toàn bộ hồ sơ lưu trữ bệnh nhân sẽ được lưu trữ trên mạng điện tử, đúng theo quy trình lưu trữ". 

Phòng khám thông minh giúp các bác sĩ có thể quản lí được hồ sơ bệnh án một cách dễ dàng, cũng như có thể tiết kiệm được không gian lưu trữ hồ sơ bệnh án. Hơn nữa, bệnh nhân cũng không cần phải cầm hồ sơ bệnh án khi ra về  mà chỉ cần truy cập vào trang web và đăng nhập vào tài khoản của mình, người bệnh hoàn toàn có thể tự tìm kiếm được bệnh án của mình trên trang mạng điện tử.

Bác sĩ Hoàng Nam Phong thăm khám bệnh nhân

Trước đây, mỗi lần đi khám, người dân sẽ phải trải qua rất nhiều quy trình khám, cũng như phải đóng nhiều lần tiền, nhưng khi đến với phòng khám chữa bệnh thông minh ngày Chủ nhật thì người bệnh chỉ cần đóng tiền một lần duy nhất cho toàn bộ quá trình khám chữa bệnh. 

Điều đặc biệt hơn cả, là sau khi kết thúc khám, người bệnh sẽ được bác sĩ phát cho một phiếu đánh giá chất lượng phòng khám và sẽ được phòng chăm sóc khách hàng liên lạc lại để nhắc nhở những lưu ý cần thiết cho người bệnh, thời gian tái khám sắp tới và ghi nhận phản hồi từ bệnh nhân để có thể phục vụ tốt nhất dành cho người bệnh.

Thúy Hạnh
.
.
.