Bệnh viện E kỷ niệm 50 năm thành lập

Thứ Ba, 17/10/2017, 18:52
Chiều 17-10, Bệnh viện E tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và lãnh đạo nhiều bộ, ngành đã đến dự.


GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Bệnh viện E được thành lập ngày 17-10-1967 với nhiệm vụ điều trị, chăm sóc thương bệnh binh chiến trường miền Nam, tại xã Cần Kiệm - huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây. 50 năm qua, Bệnh viện E đã không ngừng phát triển để có quy mô hơn 1.000 giường bệnh và 1.014 CBCNV, trong đó, hơn 70% bác sĩ có bằng sau đại học. 

Lễ kỷ niệm 50 năm của Bệnh viện E

Các bác sĩ đã làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến về phẫu thuật và can thiệp tim mạch, phẫu thuật thần kinh, sọ não, chấn thương chỉnh hình, nội soi can thiệp tiêu hóa... Hệ thống trang thiết bị của BV hiện đại đủ năng lực thực hiện các kỹ thuật chuyên môn đa khoa và chuyên khoa sâu như chụp cộng hưởng từ, phẫu thuật tim hở ít xâm lấn, can thiệp mạch… 

Mỗi năm Bệnh viện khám và điều trị gần 300.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 20.000 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện đã được Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, BV đã có những bước phát triển toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn kỹ thuật, đào tạo cũng như giao tiếp ứng xử. Nhiều khoa phòng, trung tâm mới được thành lập, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những thành tựu mà Bệnh viện E đã đạt được thời gian qua, nhất là trong việc nâng cấp mọi mặt để đưa Bệnh viện E trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt và là cơ sở thực hành của các trường y, dược trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ sở để Bệnh viện tiếp tục nâng cao công tác chăm sóc, khám, chữa bệnh cho người dân.

Thanh Hằng
.
.
.