Bệnh viện E xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn

Thứ Sáu, 13/01/2017, 10:55
Ngày 10-1, GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E đã công bố thành lập một loạt khoa để phục vụ bệnh nhân toàn diện. Đây là bước đi quan trọng của Bệnh viện để trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh.

GS.TS Lê Ngọc Thành cho biết, Khoa Nội Nhi tổng hợp sẽ thực hiện công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu cho trẻ từ sơ sinh đến 15 tuổi. Khoa có 40 giường bệnh với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu hiện đại như máy thở, ôxy và khí nén áp lực, các máy theo dõi monitoring, bơm tiêm điện, máy truyền dịch, siêu âm, điện tâm đồ... 

Sáng thứ 7 hàng tuần Khoa sẽ mời các giáo sư, tiến sĩ ở các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y… tham gia khám bệnh cho trẻ. Để hoàn thiện hệ thống chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện E còn thành lập Khoa Phẫu thuật Thần kinh để đi sâu phát triển phẫu thuật cơ bản. 

Đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại.

Khoa Khám bệnh và điều trị ngoại trú vừa được hoàn thành trên diện tích hơn 13.000m2, với tổng mức đầu tư 358 tỷ đồng, đáp ứng được 2.000 lượt khám ngoại trú/ngày. Khoa được bố trí 50 buồng khám bệnh với trang thiết bị máy móc tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. 

Đặc biệt, Bệnh viện rất quan tâm triển khai xây dựng mới hệ thống nhà vệ sinh công cộng hiện đại, đạt tiêu chuẩn với 5 buồng tắm nóng lạnh, 4 buồng vệ sinh, hệ thống bồn rửa tay, vòi nước cảm ứng, máy làm khô tay... cùng hàng loạt nhà vệ sinh được cải tạo ở các khoa. 

GS.TS Lê Ngọc Thành cho rằng: “Vấn đề vệ sinh ở bệnh viện trước đây vẫn được coi là chuyện nhỏ, nhưng thực sự không phải chuyện nhỏ. Đã đến lúc cần xóa bỏ tâm lý nhà vệ sinh trong bệnh viện là nỗi ám ảnh đối với bệnh nhân và người nhà…”.

Thanh Hằng
.
.
.