69 ngày Việt Nam không có bệnh nhân COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng

Thứ Tư, 24/06/2020, 07:49
Tới sáng 24/6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới, đã 69 ngày nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cả nước hiện chỉ còn 20 bệnh nhân đang điều trị.  


Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong 349 bệnh nhân mắc COVID-19, có 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Các chuyến bay đưa người Việt về nước vẫn tiếp tục thực hiện, nhưng chưa ghi nhận thêm ca mắc nhập cảnh mới. 

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 6.318 người, trong đó 107 người đang cách ly tập trung tại bệnh viện; 5.411 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 800 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay Việt Nam đã chữa khỏi cho 329 bệnh nhân COVID-19, hiện còn 20 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị, đã có 2 bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân âm tính lần 2 trở lên. Như vậy, chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính, sức khỏe đều ổn định.

Hiện, BV Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều trị cho 7 bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh về Việt Nam từ Kuwait trên chuyến bay QH9092. Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử Đội phản ứng nhanh đến BV Đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu để hỗ trợ chuyên môn cũng như quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn cho tuyến dưới. 

Sức khỏe của bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh tiếp tục hồi phục tốt, bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường, tri giác hoàn toàn tỉnh táo, tự thở khí phòng, phổi phục hồi tốt, gần 90%, hai tay cử động tốt, hai chân còn yếu nhẹ.

Bệnh nhân có nguyện vọng được về nước, nhưng theo Tiểu ban Điều trị, chỉ cho bệnh nhân xuất viện khi đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn người bệnh. 

Trần Hằng
.
.
.