Cả nước còn 16 bệnh nhân dương tính COVID-19

Thứ Hai, 22/06/2020, 07:08
Tới 6h sáng nay 22/6, Việt Nam không ghi nhận thêm trường hợp mắc COVID-19 mới, đây là ngày thứ 67 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tuần này sẽ hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân phi công người Anh sang Khoa Phục hồi chức năng. 

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, tính đến nay Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đến sáng nay 22/6 là 6.519 trường hợp, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 74 trường hợp; 5.653 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 792 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay Việt Nam ghi nhận 349 trường hợp mắc COVID-19, đã điều trị khỏi cho 327 ca. 

Hiện cả nước còn 22 bệnh nhân đang điều trị, trong đó còn 16 bệnh nhân dương tính, còn lại 8 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính trở lên.

Dự kiến đầu tuần này, Tiểu ban Điều trị sẽ hội chẩn quốc gia trước khi chuyển nam bệnh nhân 91 là phi công người Anh sang Khoa Phục hồi chức năng. 

Nam bệnh nhân đã "cai" thở máy hoàn toàn, tự thở khí phòng được hai ngày. Sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt. Nam phi công có nguyện vọng được trở về quê hương. 

Tuy nhiên, do ông là bệnh nhân đặc biệt, không còn người thân nên việc điều trị vẫn sẽ tiếp tục đến khi bệnh nhân tự phục vụ được, trong lúc đó, cơ quan ngoại giao sẽ làm thủ tục để chuyển bệnh nhân về nước theo dõi.

Trần Hằng
.
.
.