Trao giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

Thứ Ba, 13/03/2018, 10:51
Theo bảng thành tích, Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn với 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Tư. Xếp sau là Nghệ An (9 giải); Hải Phòng (7 giải); Đại học Khoa học Tự nhiên (7 giải); Đại học Sư phạm (7 giải).

Ngày 13-3, tại TP. Vinh, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ bế mạc và trao giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi có sự tham gia của 475 học sinh đến từ 34 đơn vị, bao gồm 249 dự án đăng kí ở 22 lĩnh vực. Điều này chứng minh cho sự lan toả rộng rãi của cuộc thi. Cuộc thi năm nay ở khu vực phía Bắc đã có sự tham gia dự thi của 51 dự án ở lứa tuổi học sinh THCS với sự tham gia của 100 em và 198 dự án ở lứa tuổi THPT với sự tham gia của 375 em. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen cho các thí sinh đoạt giải Nhất

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 124 giải, trong đó có 13 giải Nhất, 26 giải Nhì, 38 giải Ba, 47 giải Tư. 13 giải Nhất đã được chọn đánh giá năng lực tiếng Anh để chọn đội tuyển thi quốc tế vào chiều ngày 12-3. 

Dự kiến, sau cuộc thi phía Bắc, cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Nam sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20-3 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Những sản phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi ở 2 khu vực sẽ được lựa chọn để tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) năm 2018 tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5-2018.

Nhiều dự án có hàm lượng khoa học và tính ứng dụng thực tiễn cao:

1. “Nghiên cứu kỹ thuật phát hiện mã độc”, “Nghiên cứu nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh trong nước tiểu và mối liên quan với biến đổi hành vi của người nghiện game” của học sinh Hà Nội; 2. “Robot thí nghiệm hóa học” của học sinh Ninh Bình
3. “Cánh tay Robot hỗ trợ người khuyết tật sử dụng cảm biến” của học sinh Hưng Yên
4. “Chế tạo xe lăn leo cầu thang điều chỉnh bằng cử chỉ” của học sinh Bắc Ninh
5. “Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển” và “Nghiên cứu tạo chế phẩm sinh học bio-cleaner-na và thử nghiệm xử lý môi trường nhà vệ sinh trong trường học” của học sinh Nghệ An.
Theo bảng thành tích, Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn với 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Tư. Xếp sau là Nghệ An (9 giải); Hải Phòng (7 giải); Đại học Khoa học Tự nhiên (7 giải); Đại học Sư phạm (7 giải). Ghi nhận nỗ lực trong công tác tổ chức, Bộ GD&ĐT cũng đã trao bằng khen cho hai đơn vị là Sở GD&ĐT Nghệ An và Đại học Vinh. Bên cạnh đó, 105 lượt học sinh cũng đã  được nhận giải thưởng đặc biệt do các tổ chức, nhà trường, các đơn vị doanh nghiệp lựa chọn để trao giải. Nhiều học sinh nhận được học bổng và được tuyển thẳng vào các trường đại học. 


Huyền Thanh
.
.
.