Việt Nam đứng thứ 3 trong Hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2017

Thứ Tư, 24/05/2017, 18:13
Với 5 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi  gồm 1 giải Ba; 4 giải Tư và 4 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học-công nghệ và doanh nghiệp trao tặng, Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn trong tổng số 78 quốc gia tham dự.

Ngày 24-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức lễ đón đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế (ISEF) 2017.

Theo ông Lê Trọng Hùng, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ môi trường, Bộ GD&ĐT,  Trưởng đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi, trong cuộc Intel ISEF 2017, Việt Nam có 8 dự án tham dự  và có 5 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi  gồm 1 giải Ba; 4 giải Tư và 4 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học-công nghệ và doanh nghiệp trao tặng, xếp thứ 3 toàn đoàn trong tổng số 78 quốc gia tham dự. Với kết quả này, Việt Nam là nước đứng thứ ba (cùng Đức, Australia) về số lượng giải thưởng, chỉ sau Mỹ và Ấn Độ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng Bằng khen cho các học sinh đoạt giải

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã tặng Bằng khen của Bộ cho các học sinh đoạt giải.

Chúc mừng kết quả của các học sinh Việt Nam tham dự Intel Isef 2017, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định: Những thành tích này thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế, mang vinh quagh về cho gia đình, nhà trường, cho quê hương, đất nước.

Điều này cho thấy, dù trong hoàn cảnh còn khó khăn, nhưng chúng ta vẫn đạt kết quả cao nhờ sự đồng sức, đồng lòng của các gia đình, các thầy cô, đặc biệt sự gắn kết giữa trường đại học và trường phổ thông, sự quan tâm dìu dắt của các nhà khoa học và hơn hết là lòng đam mê, trí tuệ và nhiệt tình đam mê khoa học của các em học sinh.

 
Huyền Thanh
.
.
.