Bữa cơm miễn phí chung tay tiếp sức mùa thi

Chủ Nhật, 09/08/2020, 15:35
Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa thi tốt nghiệp THPT, tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng lại tổ chức “Tiếp sức mùa thi” nhằm chia sẻ với thí sinh (TS) và gia đình những khó khăn để các em yên tâm làm bài tốt.


Mùa thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 cũng vậy. Những ngày này, tuổi trẻ nhiều địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng đã ra quân với những hành động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn cao cả...

Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), phát khẩu trang cho các TS đi thi. 

Tại huyện Mỹ Tú, Công an huyện tổ chức phát khẩu trang cho tất cả các TS đủ cho các em sử dụng trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi; ngoài ra đơn vị còn hỗ trợ cho 20 TS ở xa, có hoàn cảnh khó khăn bữa ăn trưa trong 2 ngày thi, mỗi bữa 35.000 đồng.

Đoàn thành niên huyện Mỹ Tú tổ chức bữa ăn cho các TS nhà ở xa. 

Anh Trần Thanh Răng, Phó Bí thư huyện Đoàn Mỹ Tú cho biết: “Với các em học sinh khó khăn, tuổi trẻ các địa phương vận động, được chính quyền, đoàn thể địa phương hỗ trợ cho 78TS, mỗi em 200.000 đồng; tổ chức phát trên 1.400 khẩu trang, trên 1.500 chai nước suối, hỗ trợ chỗ nghỉ cho 70 TS có nhà ở xa nghỉ lại buổi trưa.

Đoàn thanh niên huyện Cù Lao Dung chuẩn bị bữa ăn cho các TS nhà ở xa. 

Tại điểm thi Trường THPT Đoàn Văn Tố (huyện Cù Lao Dung), tuổi trẻ ở đây đã tổ chức nấu cơm miễn phí cho 33 TS xa nhà, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi bữa ăn 25.000 đồng và nước uống.

Các tình nguyện viên đang chuẩn bị nấu ăn cho học sinh Trường THPT DTNT Huỳnh Cương. 

Tại điểm thi Trường THPT DTNT Huỳnh Cương, tuổi trẻ Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng tổ chức nấu cơm cho trên 200 TS là học sinh người Khmer tham gia thi tại đây để các em yên tâm làm bài tốt.

Và phát nước suối cho TS đi thi. 

Tại TP Sóc Trăng, tuổi trẻ thành phố cũng ra quân phát khẩu trang, nước uống, đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn cho TS, cán bộ coi thi trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Và động viên các TS làm bài tốt. 

Anh Lê Minh Dương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết, tất cả các cơ sở đoàn ở tỉnh đều tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ TS trong kỳ thi. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn lập danh sách những TS cần hỗ trợ và hỗ trợ ngay từ địa phương để các em yên tâm và chủ động hơn trong sắp xếp kế hoạch đi thi.

Thanh niên tình nguyện có mặt tại tất cả các điểm thi trên địa bàn Sóc Trăng. 
Văn Đức - C.Xuân
.
.
.