Đảm bảo an toàn cho thí sinh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

Chủ Nhật, 09/08/2020, 11:46
Cán bộ chiến sĩ túc trực tại điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho các thí khi sinh. Ngoài công tác này, các tổ công tác còn đồng hành cùng thí sinh khi tặng khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, nước suối, bút thước…và mong các em an toàn trong những ngày thi khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.


Tại TP Hồ Chí Minh:

Ngay từ sáng sớm 9-8, tại điểm thi tại trường THPT An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh đã túc trực tại đây phân luồng giao thông giúp đỡ các học sinh làm thủ tục. 

Bên ngoài cổng trường, các dụng cụ học sinh như thước bút được bày sẵn kèm theo khẩu trang, nước suối và nước xịt rửa tay diệt khuẩn. Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây đều được trang bị khẩu trang khi tiếp cận các thí sinh, trao tận tay khẩu trang, nước suối cho các thí sinh khi vào phòng thi.

Các tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh tại các điểm thi

Theo một cán bộ Phòng CSGT ĐS-ĐB-Công an TP Hồ Chí Minh, thời điểm các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT cũng là thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để  san sẻ với nỗi lo của học sinh cũng như phụ huynh, Phòng CSGT ĐS-ĐB-Công an TP Hồ Chí Minh đã lên phương án, có kế hoạch cụ thể để đảm bảo cho các em có một kỳ thi an toàn.

Các thí sinh được trao nước suối, khẩu trang

Từ ngày 8-8 đến ngày 11-8, Phòng CSGT ĐS-ĐB-Công an TP Hồ Chí Minh tập trung bố trí lực lượng phối hợp với Công an quận, huyện tổ chức điều tiết giao thông tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh, giáo viên và các xe vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm thi an toàn.

21 điểm thi đều có mặt các tổ CSGT làm nhiệm vụ, đảm bảo cho thí sinh một kỳ thi an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh còn tình nguyện đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra bằng hành động thiết thực như: tổ chức tặng nước suối, bút, thước, nước rửa tay sát khuẩn… cho thí sinh tại 21 điểm thi trên địa bàn Thành phố.

Trong lúc làm nhiệm vụ, các tổ công tác được Phòng CSGT ĐS-ĐB-Công an TP Hồ Chí Minh quán triệt việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, UBND TP, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế TP về phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn… để bảo vệ cho chính mình, cho phụ huynh và cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

Tại Hà Nội:

Chi đoàn Cảnh sát Giao thông Đội 3 - Phòng Cảnh sát Giao thông TP Hà Nội cùng với trung đoàn cảnh sát Cơ động TP Hà Nội cùng đồng hành tiếp sức và hỗ trợ cho các sĩ tử thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội).

Phát nước tặng các phụ huynh trong lúc đợi con vào thi.

Điều tiết giao thông tại các điểm thi.

Thượng úy Nguyễn Tuấn Linh, Bí thư Chi đoàn CSGT Đội 3 (Phòng CSGT TP Hà Nội) cho hay: "Đây là hoạt động thường niên của chi đoàn nhằm tiếp sức cho các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 như phát nước, bút, khăn giấy. Đặc biệt, năm nay kỳ thi vào thời điểm có dịch COVID-19, nên chi đoàn đã cố gắng phát 1000 khẩu trang cho những người cần nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực thi".

Tại điểm trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội), từ sáng sớm ngày 9/8, các chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 6 đã có mặt triển khai lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông tại điểm thi không bị ùn tắc.
Các chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo ANTT tại điểm thi.
Cùng với nhiệm vụ đảm bảo giao thông tại điểm thi, các chiến sỹ Đội CSGT số 6 cũng mang theo hàng trăm chai nước, khẩu trang và dung dịch rửa tay miễn phí tới các điểm thi để phục vụ cho các thí sinh cũng như phụ huynh trong buổi thi đầu tiên.
Hòa mình vào màu áo xanh, những chiến sĩ CSGT tại đây vui vẻ, phát những chai nước miễn phí và kèm những lời chúc cho các thí sinh. 
Tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội), các chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 3 cũng tổ chức phát nước miễn phí cho phụ huynh và sĩ tử.

Khẩu trang và nước uống được các chiến sỹ CSGT chuẩn bị sẵn chờ đợi sĩ tử.
Phụ huynh học sinh nhận nước từ nữ Cảnh sát giao thông.
Các nữ CSGT thuộc Đội CSGT số 3 tiếp sức thí sinh vượt vũ môn
Những nụ cười tươi tắn, những lời chúc chân thành và hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT đã cổ vũ tinh thần, giúp cho các sĩ tử tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất và ngày càng gắn kết tình cảm giữa người chiến sĩ CSGT với nhân dân.

Tại Hoà Bình:

Với lực lượng được huy động trên 100 đoàn viên, thanh niên, chia làm 4 tổ  tại 4 điểm Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Công nghiệp, Trương THPT Dân tộc nội trú và Trường THPT Kỳ Sơn, TP Hòa Bình. 

Công an tỉnh là phát khẩu trang và nước uống miễn phí cho các thí sinh.

Trong đó, nhiệm vụ của các đoàn viên Công an tỉnh là phát khẩu trang và nước uống miễn phí cho các thí sinh; phát tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn các thi sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào thi; phân luồng đảm bảo TTATGT tại các cổng trường. 

Ngoài ra, Lực lượng còn phối hợp với Thành đoàn, học sinh tại các điểm trường túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ thiết thực cho thí sinh và người nhà thí sinh về kiểm tra thông tin, làm các thủ tục dự thi, địa điểm thi, lịch trình tuyến xe buýt, nhà trọ, quán ăn... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn.       

Tại Sơn La: 

Sáng 9/8, Kỳ thi THPT tỉnh Sơn La năm 2020 chính thức bắt đầu với sự tham gia của gần 12.000 thí sinh tại 33 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Với tinh thần tình nguyện, xung kích, tuổi trẻ lực lượng Công an Sơn La và các lực lượng trên địa bàn tỉnh đã ra quân tổ chức Chương trình "Tiếp sức mùa thi" với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp cho kỳ thi được diễn ra thành công.


Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La tiếp sức mùa thi.

Tại điểm thi trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Sơn La, cán bộ đoàn viên chi đoàn phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp với Đoàn trường tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020. Theo đó, ngay khi tới điểm thi các thí sinh đã được đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn, phát gần 600 khẩu trang y tế và hơn 1000 chai nước. Có thể nói đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo dấu ấn sâu sắc và động lực cho mỗi thí sinh trong ngày thi đầu tiên.

Có thể nói chương trình Tiếp sức mùa thi là hoạt động hết sức ý nghĩa, là dịp để lực lượng đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào sự thành công cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

CSGT Công an TP Quảng Ngãi giúp thí sinh quên thẻ dự thi đến điểm thi an toàn

Sáng 9/8, CSGT Công an thành phố Quảng Ngãi kịp thời hỗ trợ một thí sinh quên thẻ dự thi đến điểm thi an toàn, đúng giờ quy định.  

Thượng úy Huỳnh Phước Hoàng, cán bộ CSGT Công an TP Quảng Ngãi sử dụng xe chuyên dụng chở thí sinh về nhà lấy thẻ và đến điểm thi an toàn.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ 40, sáng 9/8, sau khi đến điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng ở phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi để tham gia kỳ thi THPT cấp Quốc gia, một thí sinh nam, trú ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh quên thẻ dự thi.

Tiếp nhận được tin, Thượng úy Huỳnh Phước Hoàng, cán bộ CSGT Công an TP Quảng Ngãi sử dụng xe chuyên dụng chở thí sinh về nhà lấy thẻ và đến điểm thi an toàn.

Hình giúp thí sinh đến điểm thi an toàn của Thượng úy Hoàng, cán bộ Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Tại Hà Nam:

Ghi nhận của nhóm PV An ninh Hà Nam tại các điểm thi trường THPT A, B Phủ Lý (Hà Nam) vào lúc 5h30 phút sáng, các lực lượng Công an Hà Nam đã tổ chức cắm chốt, phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển, góp phần bảo đảm tốt TTATGT, TTCC, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh đến các điểm thi được đúng giờ…; đồng thời tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi.

Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, cụm thi Hà Nam có 23 điểm thi trên địa bàn tỉnh và có 8.603 thí sinh đăng ký dự thi. Xác định tầm quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra đúng thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng và triển khai các phương án, biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm ANTT, TTATGT tại các điểm thi trên địa bàn.

Trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, địa điểm, công tác vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi một cách an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi; đồng thời chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ làm tốt công tác bảo đảm ANTT, ATGT trong và ngoài khu vực thi cả thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh việc bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm thi, trước ngày tổ chức kỳ thi, lực lượng Công an đã tập trung nắm chắc tình hình địa bàn, lập phương án bảo vệ an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên… làm công tác tổ chức thi tại các điểm thi sát sao với tình hình dịch bệnh; bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Với sự chủ động và quyết tâm cao của lực lượng Công an, sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam quyết tâm bảo đảm ANTT, ATGT kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tại Nghệ An:

Năm nay Nghệ An có hơn 31.000 thí sinh. Trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát, kỳ thi năm nay được tổ chức làm 2 đợt với đợt 2 dành cho các thí sinh tại khu vực cách ly và các thí sinh thuộc diện F1, F2. 

100% các điểm thi trên địa bàn tỉnh Nghệ An được bố trí dự phòng ít nhất 5 phòng thi để sắp xếp cho các thí sinh có dấu hiệu ho, sốt… thi riêng để đảm bảo các hỗ trợ y tế cần thiết.

Lực lượng Công an có mặt từ rất sớm, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Thí sinh được phát nước và hướng dẫn vào khu vực kiểm tra y tế.

Cũng tại các điểm thi, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã huy động CBCS tham gia đảm bảo ANTT, điều tiết giao thông, hỗ trợ các thí sinh trong suốt thời gian làm thủ tục trước khi vào trường thi. Các thí sinh được tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang khử khuẩn mới trước khi vào khu vực thi.

Bên cạnh việc hỗ trợ các thí sinh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An còn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt phần mềm BlueZone cho các phụ huynh đưa con đi thi.

Mặc dù Nghệ An chưa xuất hiện ca nhiễm COVID-19 nào, tuy nhiên việc đảm bảo các yếu tố an toàn về dịch tễ kết hợp tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch là hết sức cần thiết.

Tại Bắc Giang

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 8/8 đến hết ngày 10/8/2020, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tiết và phân luồng giao thông tại khu vực gần điểm thi, trên tuyến đường quốc lộ 1A tại các điểm ngã tư vôi, ngã tư Kép, khu vực cổng trường THPT Lạng Giang số 2.

CBCS Phòng CSGT Công an Bắc Giang hỗ trợ, phát nước cho các thí sinh dự thi

Bên cạnh công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đơn vị còn tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh nước uống, khẩu trang, bút viết, đưa thí sinh đến điểm thi (nếu có phát sinh)...

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Phòng CSGT tiến hành phát nước lọc và 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho phụ huynh, học sinh khi lưu thông qua các điểm tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi.

Nghinh Phong - Nguyễn Thuỳ - Ngô Thuỷ - Trung Hiếu - Hà Phượng - Vương Linh - P. Thuỷ - N.Thắng
.
.