2 trong số 5 thủ khoa xin đầu quân tại Học viện An ninh nhân dân

Thứ Năm, 18/08/2016, 19:13
Hai trong số 5 thủ khoa chọn Học viện An ninh Nhân dân, 2 thủ khoa khác chọn ngành Y - Dược trong khi thủ khoa còn lại chọn ngành Kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương.


Trần Quỳnh Trang - Thủ khoa khối A cả nước kỳ thi THPT quốc gia 2016 với tổng điểm 3 môn Toán - Lý - Hóa là 29,4 điểm (trong đó Toán: 10, Lý: 9,8, Hóa: 9,6) lựa chọn Trường ĐH Dược Hà Nội.

Trần Quỳnh Trang - Thủ khoa khối A cả nước kỳ thi THPT quốc gia 2016 nộp hồ sơ vào Trường ĐH Dược HN.

Trang là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Với điểm số 29,4, Trang là thí sinh có điểm thi cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Trang cho biết trong chiều nay hoặc ngày mai em sẽ nộp giấy chứng nhận điểm thi THPT quốc gia cho trường qua đường bưu điện để xác nhận nhập học.

Năm nay điểm chuẩn của Trường ĐH Dược Hà Nội là 26,75 điểm, bằng mức điểm chuẩn năm ngoái.

Nguyễn Tiến Dũng nộp hồ sơ vào ngành Y Đa khoa, Trường ĐH Y Hà Nội.

Cùng lớp với Trang, thủ khoa khối B - bạn Nguyễn Tiến Dũng đạt mức điểm 3 môn Toán - Hóa - Sinh là 29,15 (trong đó Toán: 9,75, Sinh: 9,8; Hóa: 9,6) cho biết, em lựa chọn ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội.

Dũng cho biết, em đã ra Hà Nội tới tận trường để nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia cho trường để xác định nhập học và hiện tại đang chờ giấy báo nhập học của trường.

Được học ngành Y tại Trường ĐH Y Hà Nội là ước mơ và nguyện vọng của Dũng từ những năm học THPT.

Năm nay, ngành Y Đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội lấy điểm chuẩn là 27 điểm, thấp hơn 0,75 điểm so với mức điểm năm ngoái.

Trần Trung Dũng (thứ 2 từ phải sang) nộp hồ sơ vào Học viện An ninh Nhân dân.

Thủ khoa khối A1 - bạn Trần Trung Dũng, học sinh lớp 12 Toán 2, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định lựa chọn nộp hồ sơ vào Học viện An ninh Nhân dân như dự tính trước đó.

Trong kỳ thi THPT vừa rồi, Dũng có tổng điểm 3 môn tính theo khối A1 là 28,95 điểm với môn Anh: 9,65 điểm; Toán: 9,5 điểm; Vật lý: 9,8 điểm. Dũng là thủ khoa khối A1 toàn quốc trong kỳ thi năm nay.

Dũng cho biết, trong chiều nay, 17/8, em sẽ tới trường để nộp giấy chứng nhận kết quả thi xác nhận nhập học.

Nguyễn Thị Kim Ngân - Thủ khoa khối C nộp hồ sơ vào HV An ninh Nhân dân.

Thủ khoa khối C - bạn Nguyễn Thị Kim Ngân đạt 28,5 điểm với Ngữ văn: 9,25; Lịch sử: 9,5 và Địa lý: 9,75 cũng lựa chọn vào Học viện An ninh Nhân dân, ngành Điều tra trinh sát.

Với 1,5 điểm ưu tiên, tổng điểm xét tuyển của Ngân là 30 điểm. Ngành Điều tra trinh sát của học viện năm nay lấy 29,75 dành cho đối tượng là thí sinh nữ.

Điều đặc biệt là Kim Ngân là một thí sinh tự do của kỳ thi năm nay. Năm ngoái, Kim Ngân đã thi vào Học viện An ninh Nhân dân nhưng không đỗ do tổng điểm 3 môn của em chỉ được 25,5 điểm.

Kim Ngân đã nộp hồ sơ vào Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội để học. "Em rất thích ngành du lịch vì được đi nhiều, trải nghiệm nhiều nên quyết định nộp hồ sơ vào trường này" - Ngân giải thích.

Tuy nhiên, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn vẫn giữ ước mơ vào Học viện An ninh Nhân dân nên đã quyết tâm thi lại và đã trở thành thủ khoa khối C năm nay.

Ngân cũng cho biết, chiều nay, em đang tới trường để nộp giấy chứng nhận kết quả thi xác nhận nhập học.

Nguyễn Thu Trang - Thủ khoa khối D1 nộp hồ sơ vào Trường ĐH Ngoại thương.

Trong khi đó, thủ khoa khối D1 - bạn Nguyễn Thu Trang cho biết, bạn đã nộp hồ sơ vào Trường ĐH Ngoại thương, nhóm ngành NTH01 (Kinh tế - Kinh tế Quốc tế - Luật) và sẽ đăng ký chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường này.

Nguyễn Thu Trang đạt mức điểm 28,13 (Toán: 9,25; Ngữ văn: 9 và Tiếng Anh: 9,88). Điểm chuẩn cho khối D01 vào nhóm ngành NTH01 của Trường ĐH Ngoại thương năm nay là 24,95 điểm.

Trang cho biết, em lựa chọn Trường ĐH Ngoại thương vì muốn rèn nhiều kĩ năng, hoạt động xã hội nhiều, phát triển con người toàn diện cho bản thân. Theo Trang, môi trường của trường này năng động và va chạm nhiều, giúp sinh viên có nhiều điều kiện rèn luyện hơn các trường khác.

Nguyễn Thu Trang là học sinh lớp 12A Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ- ĐH Quốc gia Hà Nội. Khá nhiều học sinh chuyên ngữ đều lựa chọn Trường ĐH Ngoại thương để nộp hồ sơ.

Theo Vietnamnet
.
.
.