Hot girl phố núi đỗ thủ khoa ước mơ thành sỹ quan an ninh

Thứ Sáu, 29/07/2016, 22:35
Khương Anh Tú, Vi Phương Thảo - học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình - đều là thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia.


Cả hai đều đạt trên 30 điểm (cộng cả điểm ưu tiên khu vực) và cùng chung ước mơ trở thành chiến sĩ công an.

Chạy bộ 5 km mỗi ngày chờ làm công an

Đạt mức điểm 31,25 khối C, Vi Phương Thảo - học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình) - một cô gái xinh đẹp vẫn được bạn bè "phong" là hot girl của lớp - tự tin mình sẽ đỗ vào ngành điều tra trinh sát, Học viện An ninh nhân dân.

Không giấu nổi sự háo hức, Thảo chia sẻ: “Từ ngày biết điểm thi, sáng nào em cũng dậy từ 5 giờ sáng rèn luyện thể lực bằng cách chạy bộ 4-5 km”.

Với Thảo, học công an không phải là ra trường sẽ có một công việc ổn định mà đó là ngành cô ấp ủ ước mơ từ bé. Dù biết, lựa chọn ngành này là phải chịu nhiều vất vả, không có thời gian cho gia đình.

Đạt mức điểm 31,25 khối C, Vi Phương Thảo đang tự tin trúng tuyển Học viện An ninh.

Khi lên THPT, Thảo dành hết thời gian cho học tập. Ngoài giờ học ở trường, Thảo lại ôn bài, chuẩn bị bài cho ngày hôm sau đến 1-2h sáng mới chịu đi ngủ.

Và kết quả kỳ thi THPT quốc gia đã không phụ công Thảo khi điểm Văn đạt 8,75, điểm Lịch sử đạt 9,25 và điểm môn Địa lý đạt gần mức điểm tuyệt đối 9,75. Thảo thuộc vùng dân tộc 2, cộng điểm ưu tiên khu vực 3,5 điểm nên trở thành người có điểm thi khối C cao nhất nhì kỳ thi năm nay.

Thảo chia sẻ bí quyết làm bài thi môn Lịch sử đạt điểm cao bằng cách, với mỗi câu hỏi em đều làm theo dạng một bài văn. Trong đó, phần mở bài nêu vấn đề câu hỏi yêu cầu, quan điểm cá nhân.

Phần thân bài, nêu nội dung chính của câu hỏi, trong đó chủ yếu kiến thức lịch sử đã được học và sau cùng là liên hệ thực tiễn. Phần kết bài, thí sinh phải kết luận được vấn đề đó hiện nay và đúc rút ra bài học.

Thủ khoa không qua “lò luyện”

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của Khương Anh Tú ở phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình luôn rộn rã tiếng cười nói của những người hàng xóm đến chúc mừng. Tú đạt mức điểm 30 khối A, thuộc hàng đỉnh của nhóm xét tuyển năm nay.

Cụ thể, môn Toán Tú đạt 9,5 điểm, Vật lý 9,8 và môn Hóa học 9,2, cộng với điểm ưu tiên khu vực 1,5. Với mức điểm này, Tú trở thành thí sinh có mức điểm thi khối A cao nhất tỉnh Hòa Bình. Tú dự định đăng ký nguyện vọng một vào Học viện Cảnh sát.

Nói về lý do Tú chọn Học viện Cảnh sát để theo đuổi không đơn thuần là ước mơ được khoác lên mình bộ trang phục của ngành mà với Tú còn là vì giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Tú sinh ra trong gia đình nghèo, có bố là thợ sửa điện, mẹ làm thợ may ở nhà với thu nhập không đủ trang trải cuộc sống của bốn người. Nhà gần trường Chuyên THPT Hoàng Văn Thụ, ngày hai buổi Tú đi bộ đến trường. 

Nhà nghèo, không có tiền đi học thêm nên từ bé đến lớn Tú chỉ cắp cặp theo thầy cô giáo ở trường mà chưa từng ôn luyện qua bất kỳ trung tâm, lò luyện thi nào. Ấy vậy nhưng, cậu học trò nghèo luôn khiến thầy cô, cha mẹ vui lòng bởi thành tích vượt trội.

Năm học lớp 12, Tú giành huy chương bạc Olympic Toán học các trường khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, giải nhất học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia. 12 năm liền, Tú là học sinh giỏi toàn diện.


Theo Tiền Phong
.
.
.