Xung quanh vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thứ Sáu, 05/04/2019, 09:09
Có thông tin người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy đã thương lượng nên gia đình cháu gái không muốn làm lớn chuyện. Tuy nhiên, tính chất của vụ việc khá nghiêm trọng, Công an quận 4 đã thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ.

Ngày 4-4, Thượng tá Phạm Xuân Thao-Phó Trưởng Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan Công an đã triệu tập và đang làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng), người được cho là “nhân vật” có hành vi sàm sỡ bé gái 7 tuổi trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) được người dân đăng tải trên mạng xã hội (facebook) khiến dư luận bất bình.

Hình ảnh người đàn ông khống chế và sàm sỡ cháu gái trong thang máy được camera ghi lại.

Bước đầu ông Linh chưa khai rõ ràng, có biểu hiện tâm lý bất ổn bởi thông tin hình ảnh của mình được đăng tải trên mạng xã hội và các báo. Ông Linh thừa nhận mình là người trong đoạn clip trên và khai chỉ vì thấy cháu gái dễ thương trong thang máy nên chỉ “nựng” chứ không có hành vi sàm sỡ. 

Hiện Công an quận 4 tiếp tục lấy lời khai củng cố chứng cứ để làm rõ. Quan điểm của Công an quận 4 là khẩn trương làm rõ đúng sự thật, nhanh chóng có kết luận chính thức và đưa ra hướng xử lý; không che giấu dù đối tượng đó là ai, giữ chức vụ gì, nếu vi phạm đều xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 21h ngày 1-4, một cháu gái 7 tuổi một mình đi vào thang máy và được bảo vệ bấm nút để lên căn hộ của mình. Thời điểm cháu gái bước vào thang máy, đi theo sau là một người đàn ông lớn tuổi, tay sử dụng điện thoại. 

Khi bảo vệ bấm nút đóng cửa thang máy, người đàn ông này lập tức tiếp cận sờ soạng và ôm hôn cháu gái một cách bất thường. Hình ảnh cho thấy cháu gái chống cự nhưng không thoát, khi cửa thang máy chuẩn bị mở, người đàn ông này tiếp tục tiếp cận cháu gái và ghì cổ cháu gái sau đó thực hiện hành vi sàm sỡ. Cửa thang máy mở, cháu gái hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài... Đoạn clip dài khoảng 1 phút. 

Trước thông tin trên, Công an quận 4 đã vào cuộc điều tra và xác định, khu vực xảy ra vụ việc là thang máy tại tầng 10, chung cư Galaxy 9. Khi tiếp cận với gia đình cháu bé thì có thông tin người đàn ông này đã thương lượng với người nhà cháu gái nên gia đình cháu gái cũng không muốn làm lớn chuyện. Tuy nhiên, tính chất của vụ việc khá nghiêm trọng, Công an quận 4 đã thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ.

Việc cháu gái 7 tuổi bị sàm sỡ trong thang máy khiến cư dân sống tại chung cư Galaxy 9 bất bình, nhiều người lo lắng cho sự an toàn của trẻ nhỏ khi sống ở trong chung cư, nhất là những cháu nhỏ đi một mình không có người lớn trông coi. 

Ngay trong đêm vụ việc được xác định xảy ra tại chung cư Galaxy 9, Ban quản trị của chung cư đã mở cuộc họp khẩn đối với cư dân trong chung cư thông báo vụ việc. Nhiều người phẫn nộ đã nêu ý kiến muốn sử dụng hình ảnh của người đàn ông dâm ô trên dán tại thang máy của chung cư để cảnh giác đối với mọi người. 

Chị Loan, một cư dân ở đây cho hay, khi xem đoạn clip trên, chị cảm thấy hoang mang vì nơi này có rất nhiều trẻ nhỏ, buổi chiều thường một mình đi thang máy xuống sảnh của chung cư vui chơi mà không có người lớn đi kèm. 

Anh Hậu, một cư dân ở đây bức xúc, cần có biện pháp xử lý mạnh, đừng để vụ việc được xử lý với mức phạt chỉ 200 ngàn đồng là không thỏa đáng, khiến dư luận bức xúc.

Không chỉ có cư dân ở chung cư Galaxy 9 mà nhiều người khi hay thông tin này cũng tỏ thái độ bức xúc. Họ cho rằng cần có biện pháp xử lý nghiêm để không xảy ra tình trạng dâm ô, khiến trẻ gặp nạn bị ảnh hưởng đến tâm lý.

Anh Thư
.
.
.