Thực hư tin đồn chuyện bắt cóc trẻ em

Thứ Hai, 05/06/2017, 22:23

Tối 5-6, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã cử lực lượng trinh sát xuống địa bàn để nắm bắt thông tin về tin đồn chuyện bắt cóc trẻ em.

Cũng theo Đại tá Sỹ, khu vực xảy ra tin đồn trẻ bị bắt cóc thuộc địa bàn buôn Ea Khít, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin. “Đơn vị chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào của Công an xã Ea B’hốk nên chưa nắm bắt được thông tin. Sau khi có thông tin từ phóng viên, tôi đã cử anh em xuống hiện trường để nắm bắt”, Đại tá Sỹ cho hay.

Trước đó, vào ngày 1-6, Công an xã Ea B’hốk có nhận được trình báo của gia đình anh Y Huynh Bdap (38 tuổi, trú tại buôn Ea Khít) về việc con gái của anh là cháu H’Nãi Niê (9 tuổi) bị một số đối tượng lạ mặt bắt cóc.

Tin đồn bắt cóc trẻ em khiến người dân tại buôn Ea Khít hết sức lo lắng

Để tìm hiểu thực hư, chiều cùng ngày, qua trao đổi với phóng viên, anh Y Huynh Bdap cho biết, vào chiều 28-5, con gái anh và cháu Y Thinh Niê (6 tuổi, hàng xóm của gia đình) đang chơi trước nhà thì có 1 đối tượng đi trên xe máy đến trước cổng hỏi thăm. Khi vừa tiến lại gần hai cháu, đối tượng đã dùng tay xoa thuốc vào miệng cháu H’Nãi Niê khiến cháu không kêu lên được.

Sau khi xoa thuốc, đối tượng này đưa cháu H’Nãi Niê lên xe chở thẳng ra một nghĩa địa gần đó. “Tại đây, đối tượng đã dùng dây cột 1 chân con gái tôi vào xe máy rồi gọi điện cho ai đó. Lợi dụng sự sơ hở, con gái tôi đã mở dây trói rồi bỏ chạy. Chạy được một đoạn thì gặp bà Mi Nêo (người trú cùng buôn) nên con tôi kêu cứu. Lúc này, đối tượng lạ mặt cũng vừa đuổi đến nên hai bên xảy ra giằng co. Do lo sợ bị phát hiện, đối tượng đã lên xe bỏ trốn”, anh Y Huynh Bdap nói.

Cán bộ huyện Cư Kuin đang động viên, tuyên truyền người dân sau khi xảy ra tin đồn.

Tuy nhiên, khi được chúng tôi hỏi anh có trực tiếp hay chứng kiến vụ việc hay không thì anh Y Huynh Bdap cho biết chỉ nghe mọi người và con gái kể lại. 

Còn theo chị H’Grun Bdap (hàng xóm gia đình anh Y Huynh Bdap, người được cho là chứng kiến vụ việc) cho rằng, vào chiều 28-5, chị đang trên đường tới nhà bà ngoại (gần nhà anh Y Huynh Bdap) thì có nhìn thấy 1 đối tượng lạ mặt đang đứng gần 2 cháu nhỏ. “Nghĩ là người hỏi đường nên tôi không để ý. Tuy nhiên, khi thấy người này kéo cháu H’Nãi Niê lên xe phóng đi tôi liền hô hào mẹ của cháu H’Nãi Niê đang ở trong nhà lấy xe đuổi theo. Do trong buôn có nhiều nhánh rẽ nên không biết đối tượng đi đường nào”, chị H’Grun Bdap kể lại.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, Đại tá Nguyễn Văn Sỹ cho biết thêm, trước tin đồn bắt cóc trẻ em gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, chúng tôi đã cho anh xuống ngay địa bàn để nắm bắt và ổn định tinh thần người dân. Còn có hay không việc trẻ em bị bắt cóc, đơn vị sẽ tiến hành điều tra, làm rõ thông tin đến cơ quan báo chí sau”, Đại tá Sỹ nói.

Văn Thành
.
.
.