Sự thật bất ngờ đằng sau tin đồn “bắt cóc trẻ em” gần trụ sở Công an

Thứ Hai, 29/08/2016, 19:57
Về thông tin vụ bắt cóc trước trụ sở Công an do người dân đưa lên mạng xã hội là hoàn toàn không có. Đây chỉ là một vụ cướp tài sản...

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xã hội Facebook xuất hiện bài viết với nội dung, “Cảnh báo bắt cóc trẻ em” gây xôn xao dư luận ở tỉnh Bình Phước. 

Điều đáng nói, vụ việc xảy ra tại một hiệu may sau lưng Trường mầm non Họa Mi (tọa lạc thị xã Đồng Xoài, Bình Phước), gần Công an tỉnh Bình Phước. 

Đối tượng là một người đàn ông đi xe máy hiệu AirBlade và một ô tô du lịch 16 chỗ đậu ngay trước cổng tiệm may. Chúng tôi gặp gỡ những người trong cuộc để tìm hiểu thực hư của sự việc!?.

Chị Nguyễn Thị Minh, chủ Shop Love Baby trên đường Trường Trinh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, chủ nhân trang Facebook trên cho biết: “Em không chứng kiến vụ việc. Em nghe anh Phong là ba của bé kể lại...”.

Chị Q kể lại vụ việc

Còn chị N.T.Q, người mẹ được nhắc đến trong nội dung: “Cảnh báo bắt cóc trẻ em” trên facebook, có một hiệu may nhỏ gần ngã tư đường, phía sau Trường mầm non Họa Mi, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài. Bé N.Q.A con gái chị năm nay gần 2 tuổi. Hàng ngày, cháu A vẫn ở nhà cùng mẹ. N.Q.A là cô bé rất thân thiện, dễ gần không rụt rè, sợ hãi khi gặp người lạ…

Chị Q kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 8 giờ, em chuẩn bị số tiền 1,5 triệu đồng để trả tiền nhà trọ. Thấy mẹ còn đang dọn dẹp trong phòng ngủ, A cầm số tiền này ra đứng chơi ở trước cửa buồng. Khi đó, em bất ngờ thấy bóng người đi thẳng đến gần con mình đưa tay ra đón. Quá bất ngờ, em chỉ kịp kêu lên thì đối tượng giật lấy số tiền trên tay bé và bỏ chạy ra chiếc xe Air Blade dựng ngoài đường. Em hoảng quá bế bé chạy ra phía sau. Sau đó, em quay lại thấy chiếc xe máy đã chạy và xe ôtô loại 16 chỗ chạy từ từ phía sau”.

Vị trí này bé N.Q.A bị cướp giật tiền

Trả lời câu hỏi rằng, thời điểm đó chỉ có hai mẹ con ở nhà, có phải đối tượng vào bắt con chị không (?) và những thông tin về vụ việc được đưa lên trên mạng xã hội facebook đúng hay sai (?) 

Chị Q cho biết: “Sự việc diễn ra rất nhanh, đến bây giờ em cũng không biết là bắt cóc, hay cướp giật tài sản. Giờ chỉ chờ cơ quan Công an điều tra làm rõ kết luận, em chưa khẳng định vụ việc này như thế nào. Còn chị Minh viết trên Facebook không đúng sự thật. Lúc đó, em bé đang cầm ba tờ 500.000 đồng chơi một mình chứ không phải là mẹ bồng trên tay. Phải nói như vậy để bà con khỏi hoang mang”.

Sau khi xảy ra vụ việc gia đình chị N.T.Q không báo cho cơ quan Công an. Tuy nhiên, Công an thị xã Đồng Xoài đã nắm được thông tin và tiến hành điều tra vụ việc. Chị N.T.Q cho biết: “Em chưa kịp báo cho cơ quan Công an, nhưng buổi chiều hôm đó Công an đã đến mời em ra phường làm việc. Tại đây, em đã trình bày lại toàn bộ sự việc như trên”.   

Chị Nguyễn Thị Minh chủ nhân trang Facebook không chứng kiến vụ việc mà chỉ nghe kể lại

Chị Minh bày tỏ: “Hôm sau, em đã gỡ bài về vụ việc bắt cóc trẻ em xuống. Nhưng chỉ sau một ngày đăng bài về vụ trẻ em bị bắt cóc lên Facebook, đã có hơn 2.000 lượt người quan tâm chia sẻ. Em không ngờ thông tin này lại được nhiều người quan tâm chia sẻ. Em sợ quá và thấy rất phiền vì nhiều người hỏi, còn điện thoại thì rung liên tục. Một lần như vậy làm em nhớ đời”…

Chiều 29-8, Thượng tá Vũ Văn Hải, Phó Công an thị xã Đồng Xoài, cho biết: “Quá trình điều tra đến nay, cơ quan Công an khẳng định không có vụ việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. Đây là một vụ cướp giật tài sản. Cơ quan Công an đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi cướp giật. Về thông tin vụ bắt cóc do chị Minh đưa lên mạng là hoàn toàn không có. Riêng chi tiết chiếc xe 16 chỗ chạy phía sau chiếc xe Air Blade chỉ là sự tình cờ, ngẫu nhiên nên mọi người nghi ngờ đây là xe thực hiện hành vi bắt cóc”.

V.Tuyên-T.Sinh
.
.
.