Phát hiện nhiều cơ sở đặc sản Đà Lạt sử dụng “cò” bán hàng
Lực lượng Công an phát hiện 5 cơ sở đặc sản Đà Lạt sử dụng tiếp thị sản phẩm dưới dạng “cò”, 23 đối tượng “cò” đã bị phát hiện, xử lý.
- Diễn biến mới nhất vụ du khách bị đánh ngất xỉu vì đòi trả lại "đặc sản Đà Lạt"1
- Đòi trả lại “đặc sản Đà Lạt”du khách bị đánh ngất xỉu 21
- Phát hiện hơn 300kg “đặc sản Đà Lạt” không rõ nguồn gốc
- "Cò" tiếp tay phù phép mứt Trung Quốc thành đặc sản Đà Lạt
- Hàng Trung Quốc "lên đời" thành đặc sản Đà Lạt
Ngày 20-6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, trong đợt cao điểm ra quân chấn chỉnh nạn “cò du lịch” đang gây bức xúc trong dư luận những năm gần đây, lực lượng Công an đã theo dõi, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 5 cơ sở kinh doanh đặc sản Đà Lạt vì sử dụng tiếp thị dưới dạng “cò”.
"Đặc sản Đà Lạt" bị lực lượng Công an bắt giữ vì không rõ nguồn gốc vào tháng 3-2017 |
Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP Đà Lạt đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở này với số tiền 19,5 triệu đồng, tịch thu hàng hóa vi phạm trị giá 14,6 triệu đồng.
Ngoài ra, lực lượng Công an cũng đã phát hiện, xử lý 23 trường hợp có hành vi tiếp thị sản phẩm “đặc sản Đà Lạt” dưới dạng “cò”, đã lập biên bản xử phạt 9 trường hợp. Hiện Công an TP Đà Lạt đang củng cố hồ sơ để xử lý những trường hợp còn lại.
Một du khách bị chủ quầy đặc sản Băng Như hành hung |
Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện 55 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực gian lận thương mại, môi trường, xử phạt trên 284 triệu đồng, tịch thu hàng hóa vi phạm trị giá 162 triệu đồng.
Như Báo CAND thời gian qua đã thông tin, trên địa bàn TP Đà Lạt đang xuất hiện nhiều người “hành nghề cò du lịch”, trong đó không ít đối tượng đã lừa gạt, đe dọa, cưỡng ép du khách phải tới sử dụng những dịch vụ, địa điểm do chúng đưa tới gây bức xúc, bất tình dư luận, ảnh hướng xấu tới ngành du lịch Đà Lạt.