Đòi trả lại “đặc sản Đà Lạt”du khách bị đánh ngất xỉu

Thứ Tư, 31/05/2017, 16:45

Một nhóm người đã quây lại hành hung một nữ du khách khi người này đòi trả lại đặc sản trước đó đã mua vì cho rằng mình bị lừa.


Chiều ngày 31-5, Công an phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã làm việc với ông Lương Thế Vinh (32 tuổi), chủ quầy “đặc sản Đà Lạt” Băng Như, số 270, đường Phù Đổng Thiên Vương, để làm rõ hành vi hành hung bà Trần Ngọc Bích (44 tuổi), ngụ tại huyện Long Khánh (Đồng Nai), khi người này đòi trả “đặc sản” vì cho rằng mình bị lừa.

Bà Trần Ngọc Bích cùng cháu gái là Thái Mỹ Ngọc tại Công an phường 8, TP Đà Lạt

Theo trình bày của bà Bích, sáng cùng ngày bà cùng cháu gái là Thái Mỹ Ngọc (17 tuổi), ngụ tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), đang điều khiển xe trên đường Mai Anh Đào, phường 8 thì một thanh niên xuất hiện áp sát, mời đi tham quan vườn dâu miễn phí. 

Người này cũng giới thiệu mua dâu tại vườn với giá chỉ 20.000đ/kg. Dì cháu bà Bích đã đi theo thanh niên này. Tuy nhiên, hai du khách trên được đưa thẳng vào quầy “đặc sản Đà Lạt” Băng Như. Tại đây, một nữ nhân viên yêu cầu bà Bích phải mua sản phẩm thì mới đưa đi tham quan vườn dâu. Bà Bích đã mua một chai nước cốt dâu với giá 100.000đ.

Sau đó, dì cháu bà Bích được đưa tới vườn dâu gần đó để tham quan nhưng chủ vườn cho biết, giá dâu tây tự hái từ 150.000 – 180.000đ/kg. Bực tức vì dính phải bẫy “cò đặc sản”, hai dì cháu bà Bích quay trở lại “đặc sản Đà Lạt” Băng Như để phản ánh, đồng thời đề nghị trả lại chai nước cốt dâu đã mua trước đó.

Ông Lương Thế Linh, người hành hung bà Trần Ngọc Bích.

Ít phút sau, chủ quầy “đặc sản Đà Lạt” Băng Như là ông Lương Thế Vinh cùng một người phụ nữ xuất hiện quát tháo khách mặc dù bà Bích giải thích là mình bị lừa, chỉ muốn trả lại chai nước cốt dâu và lấy lại tiền. Tuy nhiên, ông Vinh không chấp nhận.

Trong lúc hai bên mâu thuẫn, ông Vinh đã tát vào mặt bà Bích. Tiếp đó, người phụ nữ đi cùng ông Vinh và một nữ nhân viên của quầy “đặc sản” này cũng xông vào đá, đánh, nắm tóc kéo đầu bà Bích đập vào thùng xe khách đang đậu bên đường khiến nạn nhân ngất xỉu.

Trước vụ hành hung trên, cháu bà Bích đã phải nhờ người gọi điện báo Công an đến “giải cứu”. Chị Thái Mỹ Ngọc cho biết: “Do thấy chủ cửa hàng mứt xăm trổ đầy người và rất hung dữ, chưa kể cả ba người xông vào đánh dì Bích nên không thể can ngăn. Đã vậy ông chủ cửa hàng còn đe là cả hai gì cháu không thể ra khỏi Lâm Đồng nên giờ rất lo sợ!..”.

Cơ sở “đặc sản Đà Lạt” Băng Như

Ông  Vinh đã thừa nhận ông cùng nữ nhân viên của cửa hàng đánh bà Trần Ngọc Bích. Tuy nhiên, theo ông này, vết thương trên đầu và tay bà Bích là do nạn nhân tự ngã. Nguyên nhân khiến ông Vinh đánh bà Bích là do bà Bích tát vợ ông trước.

Theo Công an phường 8, sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng chức năng đã đưa bà Bích đến trạm xá phường 8 sơ cứu, Công an cũng đã đề nghị bà Bích đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chụp CT vết thương ở đầu để được theo dõi, điều trị. Vụ việc hiện đang được Công an phường 8 phối hợp với Công an TP Đà Lạt lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, Báo CAND cũng đã có nhiều bài viết phản ảnh về tình trạng cò “đặc sản Đà Lạt” lộng hành lừa bịp, ép du khách mua “đặc sản Đà Lạt” với giá “trên trời” và hành hung những người dám phản kháng. 

Kim Ngân
.
.
.