Hàng Trung Quốc "lên đời" thành đặc sản Đà Lạt

Thứ Bảy, 06/02/2010, 11:58
Ham lợi nhuận, nhiều cơ sở sản xuất đã mua hàng Trung Quốc rồi dán nhãn mác của cơ sở mình để đưa ra thị trường.

Bà Phan Thị An, Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng cho biết, hiện có nhiều cơ sở sản xuất bánh mứt ở Đà Lạt sử dụng một số hàng hóa của Trung Quốc nhưng lại dán nhãn là hàng đặc sản Đà Lạt để đưa ra thị trường trong dịp Tết.

Một số tiểu thương ở Đà Lạt cho biết, do nhiều loại hàng hóa của Trung Quốc có giá rẻ nên một số cơ sở sản xuất đặc sản mua với số lượng lớn rồi "lên đời" bằng cách dán nhãn mác của cơ sở mình để đưa ra thị trường, chủ yếu là ở các khu du lịch và chợ Đà Lạt.

Một chủ sạp hàng đặc sản ở chợ Đà Lạt cho biết, chỉ một số sản phẩm như khoai lang dẻo, các loại mứt mận, gừng, dâu, đào, dâu tây, atisô… là của Đà Lạt chính hiệu, còn hàng đặc sản dỏm cũng rất dễ phân biệt, như các loại bánh mứt của Trung Quốc thường có màu mè, nhưng vị ngọt gắt và không để được lâu, còn hồng khô của Trung Quốc thì trong veo, dẻo quẹo và mau hư so với các sản phẩm của Đà Lạt

N. Hùng
.
.
.