Phát hiện hơn 300kg “đặc sản Đà Lạt” không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 30/03/2017, 16:09

Ngày 30-3, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã bắt giữ 327kg mứt “đặc sản Đà Lạt” các loại và thực phẩm không rõ nguồn gốc ở 2 cơ sở kinh doanh đặc sản tại chợ Đà Lạt và dịch vụ ăn uống trên đường Phạm Ngũ Lão, TP Đà Lạt. 

Trong đó, 185kg mứt đặc sản các loại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ được phát hiện tại cơ sở kinh doanh mứt đặc sản Thiên Thanh và Ngọc Tuyền, ở tầng 3 thương xá Latulip, TP Đà Lạt do bà Bùi Thanh Thanh và bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyền làm chủ. 

Một số "đặc sản" không nguồn gốc xuất xứ bị lực lượng chức năng thu tạm giữ

Lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra, phát hiện 168kg thực phẩm tươi sống các loại không có giấy tờ chứng minh xuất xứ tại cơ sở dịch vụ ăn uống “Bánh Khọt cô Năm Vũng Tàu”, đường Lê Đại Hành, TP Đà Lạt do ông Nguyễn Hữu Hiệp làm chủ. 

Toàn bộ số “đặc sản” và hàng tươi sống bất hợp pháp trên đã được cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong tạm giữ để xử lý theo quy định.  

Nhiều năm qua, tại Đà Lạt có không ít cơ sở chuyên kinh doanh hàng Trung Quốc dưới vỏ bọc "đặc sản Đà Lạt". Hàng Trung Quốc được nhập về chia nhỏ thành từng gói để bán với giá cao gấp nhiều lần. Họ giới thiệu với khách đây là đặc sản Đà Lạt. Tin tưởng, nhiều du khách bỏ tiền mua hàng Trung Quốc nhưng vẫn tin đó là đặc sản Đà Lạt. 

Kim Ngân
.
.
.