Lo ngại virus Corona, dân Hà Nội đi mua vàng trước ngày Vía Thần tài

Chủ Nhật, 02/02/2020, 20:16
Dù chưa đến ngày Vía Thần Tài, nhưng do lo ngại dịch viêm phổi gây ra bởi chủng mới virus Corona nên trong ngày hôm nay (2-2 tức ngày 9 tháng giêng Âm lịch) nhiều người dân Thủ Đô đã đi mua vàng trước...

Theo quan niệm thì mua vàng vào ngày Vía Thần Tài ( ngày 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ gặp may mắn mọi năm, thông thường vào ngày nay mọi người thường xếp hàng để mua vàng cầu may. Song hiện nay, do dịch viêm phổi gây ra bởi chủng mới virus Corona đang hoành hành nên nhiều người sợ phải xếp hàng vào sáng mai nên đi sớm để mua sớm.

Dù ngày mai (3-2) mới đến ngày Vía Thần Tài nhưng từ chiều nay đã có rất nhiều người dân Hà Nội đi mua vàng về cầu may.

Tại phố Trần Nhân Tông (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - con phố tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc ở Hà Nội vào chiều nay (2-2), số người dân đến mua vàng mỗi lúc một đông hơn. Hầu hết mọi người đều chỉ mua số lượng ít vàng mang tính tượng trưng để cầu may.

Theo quan niệm thì mua vàng vào ngày Vía Thần Tài (10 tháng Giêng Âm lịch ) sẽ được may mắn cả năm nhưng do tình hình dịch bệnh đang hoành hành nhiều người đi sớm hơn một chút để tránh cảnh xếp hàng đông đúc. 

Cũng bởi dịch viêm phổi gây ra bởi chủng mới virus Corona đang hoành hành nên hầu hết người mua đều đeo khẩu trang tới cửa hàng. Có cửa hàng còn chu đáo khi chuẩn bị sẵn nước rửa tay cho khách hàng trước khi vào mua vàng.

Cũng do đang có dịch mà hầu hết khách hàng đều đeo khẩu trang khi vào cửa hàng.

Vừa lựa được một chiếc nhẫn vàng chạm hình chuột (linh vật của năm Canh Tý 2020), ông Tùng (60 tuổi, Trần Khát Chân) cho biết ông chọn chiều nay để đi mua vàng cầu may vì hôm nay là ngày nghỉ sẽ ít người hơn nhằm tránh sự đông đúc vào ngày mai vì dịch bệnh đang hoành hành...

Nhân viên các cửa hàng vàng bạc cũng đeo khẩu trang.
Có cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông còn bố trí sẵn chai trước rửa tay cho khách trước khi vào cửa hàng mua vàng.
Do năm nay là năm Canh Tý nên các đồ trang sức có hình con chuột linh vật của năm được khách hàng ưa chuộng.
Theo ghi nhận trên phố Trần Nhân Tông vào hôm nay (2-2) thì càng về cuối giờ chiều thì lượng khách đổ về càng đông.
Hầu hết khách hàng đều chỉ mua một lượng vàng nhỏ để cầu may, đồng thời mọi người cũng có ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp đang hoành hành.
Nguyễn Bình
.
.
.