Phát miễn phí 75.000 chiếc khẩu trang

Chủ Nhật, 02/02/2020, 11:43
Ngày 2-2, tại Hà Nội đã có hai điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona đang bùng phát.

Chương trình này do nhóm thiện nguyện Hoa Cúc Xanh kết hợp với Báo An Ninh Thủ Đô và Đoàn Thanh niên Công an Hà Nội tổ chức. Theo chị Lê Minh Hằng (thuộc nhóm thiện nguyện Hoa Cúc Xanh) một "mạnh thường quân" tại TP HCM đã bỏ tiền ra mua 70 thùng khẩu trang tương đương 175.000 khẩu trang, trong đó 75.000 chiếc được vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội vào tối 1-2. Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng.

Sáng 2-2 tại Hà Nội, nhóm thiện nguyện Hoa Cúc Xanh kết hợp với báo An Ninh Thủ Đô cùng Đoàn Thanh niên Công an Hà Nội đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho người dân.

Ngay sau khi biết thông tin về số hàng trên, nhóm Hoa Cúc Xanh đã huy động lực lượng gồm 20 người cùng với báo An Ninh Thủ Đô và Đoàn Thanh niên Công an Hà Nội ngay trong đêm 1-2 đã tiến hành phân tách số hàng trên thành từng gói nhỏ (mỗi gói gồm 3 chiếc khẩu trang) tại sân báo An Ninh Thủ Đô để tiến hành phân phát cho người dân. Ban tổ chức chương trình đã tiến hành phát miễn phí khẩu trang tại hai địa điểm là Ga Hà Nội (120 đường Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm) và số 50 phố Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ. 
Hai điểm phát miễn phí là Ga Hà Nội (120 Lê Duẩn) và số 50 phố Đặng Thai Mai.

Theo chị Hằng thì hiện nay do dịch viêm đường hô hấp bùng phát, người dân có nhu cầu rất lớn về khẩu trang trong khi nguồn cung đang khó tiếp cận nên nhóm Hoa Cúc Xanh tổ chức chương trình này mong muốn góp một chút sức nhỏ nhoi để cùng cả nước chống dịch bệnh.
Sau khi biết tin về việc có điểm phát miễn phí tại Ga Hà Nội, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực này đã tới lĩnh khẩu trang.

Cầm trên tay chiếc khẩu trang được phát miễn phí, bà Hoa (68 tuổi, nhà ở phố Lê Duẩn, Hà Nội) cho biết bà cảm thấy rất vui khi nhận được một vật dụng mà suốt mấy ngày qua rất khó tìm kiếm. Bà Hoa cũng cho biết bà mong muốn có nhiều hơn những điểm phát miễn phí khẩu trang như thế này trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona đang có diễn biến phức tạp.
Những chiếc khẩu trang được phát miễn phí đều là loại bốn 4 lớp đáp ứng tiêu chuẩn y tế hiện hành.
Ngoài người dân trong nước, nhiều vị khách du lịch nước ngoài cũng nhận được khẩu trang miễn phí từ chương trình này.
Một vị khách người Trung Quốc và chiếc khẩu trang được phát miễn phí từ chương trình tại điểm phát ở Ga Hà Nội.
Khoảng 75.000 khẩu trang được phát miễn phí tại hai điểm ở Hà Nội trong ngày hôm nay (2-2).
Được biết số khẩu trang trên là do một nhà hảo tâm tên là Nguyễn Phương Thảo ở TP HCM quyên tặng.
Chị Lê Minh Hằng thành viên nhóm thiện nguyện Hoa Cúc Xanh cho biết số khẩu trang trên đã được phân tách thành các túi gồm 3 chiếc ngay trong đêm 1-2 để sáng nay phát cho người dân.
Mỗi thành viên của nhóm trước khi phát khẩu trang đều phát đeo găng tay để bảo vệ.
Việc đeo khẩu trang hiện nay là yêu cầu gần như bắt buộc trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp.
Song Bình
.
.
.