Hà Nội phun thuốc khử trùng trường học ngăn ngừa virus Corona

Thứ Bảy, 01/02/2020, 10:58
Hà Nội tiếp tục phun thuốc khử trùng trường học ngăn ngừa dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona (nCovi) gây ra.

Sáng nay (1-2), trường Tiểu học cơ sở Hoàng Diệu (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) cũng được phun thuốc khử trùng nhằm dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona gây ra. Ngôi trường này hiện có 34 lớp và khoảng 1.600 học sinh...

Sáng 1-2, công tác phun thuốc khử trùng được tiến hành tại trường Tiểu học Hoàng Diệu (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)

Hóa chất được sử dụng là Cloramin B 25% có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt. Mỗi một gói Cloramin B khối lượng 200gr được pha với 10 lít nước sạch, sau một tuần sẽ được tái phun và tiếp tục cho đến khi hết dịch. Ngoài ra nhà trường cũng huy động nhân lực để vệ sinh toàn bộ các lớp học.

Hóa chất được sử dụng là Cloramin B 25% có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.

Trước đó, chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu phun thuốc khử trùng cho toàn bộ 3.000 trường học trên địa bàn, việc phun khử trùng phải được thực hiện xong trong ngày thứ 7 và chủ nhật này, tranh thủ lúc học sinh nghỉ học.

Cô hiệu trưởng cho biết, trường đã tuyên truyền phổ biến giáo viên, học sinh, khuyến khích các con vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn, uống. Ngoài ra ban giám hiệu trường còn dùng tin nhắn điện tử tới phụ huynh đề phòng dịch.

Mỗi một gói Cloramin B khối lượng 200gr được pha với 10 lít nước sạch, sau một tuần sẽ được tái phun và tiếp tục cho đến khi hết dịch.
Chiếc máy phun thuốc có trọng lượng khoảng 15kg cộng thêm hóa chất khử trùng trọng lượng lên tới hơn 30 kg...

Đại diện phòng y tế quận Ba Đình cho biết đã xây dựng một mạng lưới thông tin (trên mạng xã hội) để cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Chính quyền các phường trên địa bàn quận đã tích cực vào cuộc, đặc biệt các trường học trên địa bàn được yêu cầu thông báo ngay nếu phát hiện học sinh có biểu hiện nhiễm bệnh.... Quận Ba Đình cũng nên phương án sử dụng đến lực lượng dân quân nếu tình hình có diễn biến mới.

Công tác phun thuốc khử trùng được tiến hành ở tất cả các lớp học.
Hành lang cũng được phun thuốc khử trùng....
Tại các phòng học trước khi phun thuốc, vòi nước uống được bọc kỹ cẩn thận...
Để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona gây ra, giới chức y tế khuyến cáo người dân giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ....
Đặc biệt nên rửa tay sạch sẽ trước khi ăn uống, đi vệ sinh.... Trong ảnh nước rửa tay trong phòng học tại trường Tiểu học Hoàng Diệu.
Thông báo hướng dẫn cách phòng chống dịch được dán tại trường Tiểu học Hoàng Diệu.
Công tác phun thuốc khử trùng ở các trường học trên địa bàn Hà Nội sẽ được tiến hành trong ngày hôm nay (1-2) và ngày mai (2-2). Cứ sau 1 tuần cơ quan chức năng sẽ tiến hành phun lại cho đến khi hết dịch.
Nguyễn Bình
.
.
.