Cháy lớn ở chung cư Carina Plaza, TP HCM ít nhất 13 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 23/03/2018, 05:59
Vụ cháy lớn ở chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM) rạng sáng 23.3 đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, 14 người bị thương. Trong số người tử vong có một nữ Chủ tịch UBND phường.

Vụ cháy lớn xảy ra tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM) rạng sáng 23.3 đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, 14 người bị thương.

Theo Cảnh sát và nhân chứng, đám cháy bùng phát từ tầng hầm Block A của tòa chung cư.

Hơn 200 Cảnh sát PCCC cùng 34 xe chữa cháy đã được huy động, lực lượng chức năng đã giải cứu ít nhất 100 người. Đến 3h30 đám cháy được khống chế.

Con số thiệt hại chưa dừng lại.

Cảnh sát phải rà soát các tầng tìm người mắc kẹt. Hàng trăm người vừa được giải cứu ngồi túm tụm phía dưới toà nhà, gương mặt ai cũng đầy vẻ hoảng loạn. Nhiều người gào khóc hoảng loạn vì chưa tìm thấy người thân. Họ liên tục gọi điện thoại, hoặc nhờ cảnh sát tìm lại các tầng.

Một số khác được đưa vào tá túc nhà dân ở khu vực xung quanh. 

Một nhân chứng cho biết: "Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen dày đặc. Tôi bế con chạy ra ngoài tìm đường nhưng xung quanh có rất nhiều người đang la hét hoảng loạn như mình. Mọi người không biết chạy phía nào".

Nhiều người chạy vào căn hộ có 4 người gần đấy, cùng họ vẫy tay ra ban công kêu cứu. "Chúng tôi rất sợ. Dùng màn, chăn, cột lại thành dây để nhỡ cứu hoả không đến kịp sẽ tự đu xuống dưới. Rất may, chờ khoảng 30 phút thì tôi và mọi người được đưa xuống", chị cho biết thêm.

Một số người ở tầng 2 vì quá hoảng loạn đã nhẩy xuống đất thoát thân nên bị thương. Một phụ nữ trượt chân từ tầng 19 rơi xuống đất, tử vong tại chỗ... 

Bà Lưu Thị Bích Phượng, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Tp HCM, trong khi đu dây xuống trượt tay rơi xuống đất tử vong.

CAND sẽ tiếp tục cập nhật.

Một bé gái thoát khỏi đám cháy. Ảnh vne

Toà nhà Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, lúc 8h15, ngày 23-3, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND.TPHCM đã thông tin nhanh với các phóng viên. 

Theo ông Hoan, nguyên nhân cháy xuất phát từ tầng hầm có thể do cháy xe máy gây ra. Nguyên nhân cụ thể cần phải chờ kết quả điều tra.

Theo ông Hoan, ngay từ 1h27’ sáng nay Cảnh sát PCCC TP nhận đc tin báo, đã huy động 34 xe chữa cháy, 205 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa, cứu nạn.  

Tổng diện tích khu chung cư là 22.000m2, trong đó diện tích để xe 1.000m2. Lửa xuất phát từ hầm xe, cháy lan....khiến 13 người chết, 28 người bị thương; có 13 ô tô, 150 xe mô tô bị cháy, hư hại.

Tại sảnh lớn của chung cư, rất đông người tập trung, nhiều người lấm lem, bơ phờ, hoảng loạn, có người chỉ kịp quấn chiếc chăn trên người.

Anh Nguyễn Đức Ngọc Quang ngụ block A, căn hộ 312 cho biết, khi xảy ra cháy, mọi người rất hoảng loạn vì không biết cháy từ đâu, hệ thống báo tự động không hoạt động.

Trung tâm cấp cứu 115 cho biết đã huy động 4 xe cấp cứu, ngoài ra còn có 10 xe cấp cứu của các đơn vị như Bệnh viện Triều An, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện quận 6, Bệnh viện Nhi Đồng 1… đến hiện trường đưa các nạn nhân đến các cơ sở y tế gần nhất. 

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận nhiều nạn nhân là trẻ em, trong đó có 6 ca được cấp cứu kịp thời. Tại  Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 19 ca trong đó có 8 ca tử vong (3 nữ, 5 nam trong đó có 2 trẻ em), 11 ca đang cấp cứu với nhiều mức độ khác nhau.

Đến sáng nay, mọi người vẫn bàng hoàng. Cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm người bị nạn. Phân luồng, đảm bảo giao thông.
Minh Đức - Phan Linh (clip)
.
.
.