Một chiến sĩ PCCC bị thương khi dũng cảm chữa cháy chung cư

Thứ Tư, 24/02/2016, 18:47
Trưa 24-2, tại tòa nhà C6 - chung cư Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến hàng chục người dân sống tại đây hoảng loạn.

Theo đó, khoảng 10h30', người dân phát hiện khói bốc mù mịt từ căn hộ 107 tại tầng 1 tòa nhà C6 (cao 5 tầng) chung cư Giảng Võ. Sau đó ít phút, ngọn lửa bùng phát nhanh, khói nghi ngút bốc cao quanh tòa chung cư 5 tầng này.

Cán bộ, chiến sĩ PCCC tiến hành dập lửa trong căn nhà 107.

Được biết, đây là cửa hàng mới được thuê để làm dịch vụ thẩm mỹ, đang trong quá trình sửa chữa để đi vào hoạt động thì xảy ra hỏa hoạn.

Ngay khi nhận thông tin, lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã huy động 6 xe cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa, chống cháy lan. Do khói bốc ra quá dày đặc nên các chiến sỹ phải đeo mặt nạ phòng độc, bình khí ô xy để tiếp cận hiện trường.

Điểm xảy ra cháy là một 1 phòng massage có diện tích khoảng 12m2. Do bên trong phòng sử dụng gỗ thông để ốp tường nên khi xảy ra cháy, khói tỏa ra nhất nhiều, căn nhà lại chỉ có một lối thoát nên công tác dập lửa khó khăn. Khoảng 1h sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, khi vụ cháy xảy ra, trong cửa hàng thẩm mỹ này có một số khách hàng và nhân viên nhưng đều đã kịp thời thoát ra ngoài. Số thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra là không đáng kể nhưng một chiến sĩ nghĩa vụ đã bị thương khi làm nhiệm vụ. 

Đó là chiến sĩ Nguyễn Huy Toàn, 26 tuổi. Anh đã bị ngạt khói khi đang cùng đồng đội tiếp cận vùng cháy để dập lửa. Rất may, chiến sĩ Toàn đã được đồng đội kịp thời đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy và sơ cứu kịp thời nên đến chiều tối ngày 24-2, sau khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an.

Chiến sĩ Toàn được đồng đội sơ cứu kịp thời khi bị ngạt khói khi đang làm nhiệm vụ
Đại diện lãnh đạo quận Ba Đình (Hà Nội) đến thăm hỏi, động viên chiến sĩ Toàn tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an.

Chiều 24-2, đại diện lãnh đạo quận Ba Đình (Hà Nội) và lãnh đạo PCCC Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên chiến sĩ Nguyễn Huy Toàn, để đồng chí yên tâm điều trị tại bệnh viện, sớm hồi phục sức khỏe trở lại công tác.

Chia sẻ với phóng viên Báo CAND, Nguyễn Huy Toàn kể lại, lúc đó, khi đang tiếp cận đám cháy nằm sâu phía trong căn nhà, dù đã đeo mặt nạ, bình khí thở ô xy, nhưng do khói từ đám cháy quá dày đặc đã quay ngược trở lại theo đường ống thở của mặt nạ, khiến anh bị hoa mắt, chóng mặt và khụy ngã ngay sau đó...

Trần Xuân – Minh Hiền
.
.