Giải cứu 68 người dân trong vụ cháy chung cư HH4A Linh Đàm

Thứ Tư, 16/09/2015, 12:49

Vào hồi 11h12' ngày 16/9, đã xảy ra vụ cháy tại chung cư HH4A Linh Đàm, thuộc Khu đô thị bán đảo Linh Đàm, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hoàng Mai đã huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng lực lượng cảnh sát PCCC kịp thời có mặt tại hiện trường tiến hành chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Theo Cảnh sát PCCC Hoàng Mai, đã xảy ra cháy tại hộp kỹ thuật điện tầng 17 và 18 của tòa nhà 34 tầng. Sau khi bùng phát, lửa và khói lan tỏa theo hành lang từ tầng 19 lên đến tầng 33.

Lực lượng PCCC đang giải cứu người trong khu dân cư.

Những người chứng kiến quanh khu vực này cho biết, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, họ bất ngờ thấy mùi khét. Chạy ra ngoài thì thấy khói bốc lên theo hộp kỹ thuật ở các tầng trên cùng. Khói bốc thẳng ra cửa sổ của tầng cao tòa HH4A.

Hiện Cảnh sát PCCC Hoàng Mai cùng lực lượng PCCC tại chỗ đã dập tắt đám cháy, hướng dẫn, sơ tán 43 người thoát nạn; sử dụng xe thang đưa 25 người xuống đất an toàn, trong đó có một bà mẹ mới sinh con được 3 ngày, 1 phụ nữ có thai, 2 trẻ nhỏ, 2 cụ già, 1 cụ già bị tai biến... Thông tin ban đầu cho biết, một cụ già hơn 60 tuổi bị ngạt khói phải đưa đi cấp cứu. 

13h40' đã hoàn thành công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Lực lượng Cảnh sát PCCC Hoàng Mai đã thu dọn hiện trường, động viên nhân dân ổn định tâm lý sau vụ cháy.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ cháy do PV CANDonline trực tiếp ghi tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ đang cấp cứu tại chỗ một nạn nhân trong vụ cháy.
Lực lượng PCCC và các bác sĩ đưa một cụ già ra khỏi đám cháy.
Sự có mặt kịp thời của lực lượng PCCC đã kịp thời giải cứu được hàng chục người dân.

Triển khai xe thang di chuyển người dân xuống đất.
Cảnh sát PCCC Hoàng Mai đã kịp thời huy động phương tiện và lực lượng có mặt tại hiện trường, giải cứu hơn 30 người trong khu chung cư.
Người dân tụ tập bàn tán về vụ cháy.

Thanh Hiền - Trần Ngọc
.
.
.