Tin du thuyền chở 3 người nhiễm virus Corona đến Hạ Long là không chính xác

Thứ Ba, 04/02/2020, 13:19
Ngày 4/2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh ra văn bản khẳng định không có việc du thuyền World Dream chở theo 3 hành khách bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) có ghé thăm vịnh Hạ Long.


Trước đó, một số phương tiện truyền thông có đưa thông tin dẫn lời thuyền trưởng Trung Quốc về 3 người nCoV trên du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Việt Nam vào ngày 19/1 và trở về vào ngày 24/1. Trong đó ngoài các điểm đến tại Việt Nam là Đà Nẵng và Nha Trang, còn có vịnh Hạ Long

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy khẳng định trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 24/1, du thuyền World Dream không có chương trình đến Hạ Long.

Trong các ngày từ 19 đến 21/1, du thuyền World Dream không vào vịnh Hạ Long.

Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, chuyến cuối cùng gần đây nhất, du thuyền World Dream đến Hạ Long vào ngày 14/1 và dời đi vào ngày 15/1. Sau khoảng 1 tuần, tàu này lại trở lại Việt Nam nhưng đi Nha Trang, Đà Nẵng, không đến Quảng Ninh. 

Tiếp đó đến 26/1 (mùng 2 Tết Nguyên đán), du thuyền World Dream có dự kiến đến Hạ Long xong đã hủy lịch trình. Như vậy, trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 24/1, du thuyền World Dream không có lịch trình ở Quảng Ninh như một số phương tiện truyền thông đăng tải.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, với tinh thần chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đến nay trên địa chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. 

Cụ thể, tính đến sáng ngày 4/2, đơn vị chức năng đã nhận thêm 10 bệnh nhân đang chờ sàng lọc để quyết định gửi mẫu. Tổng số ca giám sát là 20 ca. Kết quả 12 ca âm tính với nCoV, còn lại 8 ca đang chờ kết quả xét nghiệm.

V. Huy
.
.
.