Nữ bác sĩ tung tin nhảm về virus Corona ở Cần Thơ

Thứ Ba, 04/02/2020, 12:29
Một bác sĩ thẩm mỹ ở Cần Thơ đọc thông tin trên mạng, sau đó tung tin nhảm rằng trên địa bàn có ca nhiễm virus Corona nên bị ngành chức năng mời làm việc.

Ngày 4/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã phối hợp với Cơ quan an ninh mời làm việc đối với T.T.T.T. (bác sĩ) vì đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona.

Chiều 31/1, trên trang Facebook cá nhân, nữ bác sĩ này đăng tải thông tin “Cần Thơ đã có bệnh nhận Corona mọi người tăng cường bảo vệ sức khỏe nhé. Ăn uống bổ sung vitamin và khoáng chất nhé”.

Nữ bác sĩ được cơ quan chức năng mời làm việc. 

Nội dung này gây hoang mang lo lắng trong dư luận. Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Cần Thơ tiến hành xác minh.

Nữ bác sĩ này làm việc tại cơ sở thẩm mỹ viện và được mời lên làm việc đã thừa nhận đã đăng thông tin không đúng sự thật. Theo nữ bác sĩ này, do đọc thông tin về dịch Corona trên mạng, sau đó hiểu nhầm nên đã đăng không đúng về virus Corona trên địa bàn thành phố.

Sau khi được cơ quan chức năng phân tích, giáo dục, nữ bác sĩ này đã gỡ bỏ thông tin không đúng sự thật và có bài viết đính chính lại nội dung đã đăng tải.

Theo cơ quan chức năng, đến thời điểm này, Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm virus Corona. Cơ quan chức năng đang phối hợp, lập biên bản vi phạm và xử lý đối với nữ bác sĩ đã đăng tải thông tin không đúng sự thật.

Văn Vĩnh
.
.
.