Bệnh nhân khỏi virus Corona được xuất viện

Thứ Ba, 04/02/2020, 12:21
Sáng 4/2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết bệnh viện vừa tổ chức trao giấy chứng nhận ra viện cho bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Sau 4 lần xét nghiệm, bệnh nhân Li Zichao đã hoàn toàn âm tính với virus Corona và sức khỏe bình thường.

Trước đó, ngày 23/1, Bệnh viện Chợ Rẫy cách ly và điều trị cho hai người dương tính với virus corona. Đó là là ông Li Ding (66 tuổi) và con trai Li Zichao (28 tuổi). Người con được xác định là lây từ cha.

Bệnh nhân Li Zichao nhận giấy chứng nhận hết bệnh và ra viện

Sau thời gian điều trị, sáng 28/1, bệnh nhân Li Zichao hết sốt, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, các kết quả xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Li Zichao cảm ơn các bác sĩ đã chữa khỏi bệnh

Bệnh nhân Li Ding hiện cũng có tiến triển tốt vẫn đang điều trị tiếp và chờ các kết quả xét nghiệm tiếp theo.

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả trong điều trị Bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt được, tại buổi lễ, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Bệnh viện Chợ Rẫy và giấy khen của Bộ Y tế tặng nhiều tập thể, cá nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Bệnh viện Chợ Rẫy

Ông Lương Ngọc Khuê đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời cho rằng điều đáng mừng là đến nay sức khỏe của hai bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã ổn định, riêng người cha là ông Li Ding cần theo dõi thêm. Điều đáng mừng là không có y bác sĩ nào bị lây nhiễm virus Corona trong quá trình điều trị bệnh cho 2 bệnh nhân trên.

Mặc dù được ra viện, nhưng bệnh nhân Li Zichao xin ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc cha. 

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, đáp ứng nguyện vọng của bệnh nhân, phía bệnh viện đồng ý và bố trí một phòng riêng để anh Li Zichao tiện chăm sóc và động viên  người cha.


Huyền Nga-Nguyễn Cảnh
.
.
.