Xây dựng công trình làm nứt nhà hàng xóm

Chủ Nhật, 15/01/2017, 11:02
Bà Phan Lê Thủy ở số 8 phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội có đơn gửi Báo CAND về việc ngôi nhà 4 tầng của gia đình bà bị lún nứt, hư hỏng do công trình xây dựng liền kề gây nên.

Bà Thủy cho biết, ngay từ khi hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Anh ép móng xây nhà đã gây lún, nứt công trình nhà của gia đình bà. UBND phường Tân Mai đã kiểm tra và xác định mức độ thiệt hại, tuy nhiên không có biện pháp hành chính để yêu cầu gia đình ông Nguyễn Quốc Anh ngừng thi công, khắc phục hậu quả, tránh rạn nứt thêm.

Vết nứt trên tường nhà bà Thủy.

Ngày 8-11-2016 UBND phường mới tổ chức một buổi làm việc về phương án hỗ trợ một phần tiền để sửa chữa. Theo trình bày của bà Thủy, sau khi bà nhận hỗ trợ sửa chữa thì ông Quốc Anh tiếp tục xây tầng 5 không phép. Do vật liệu chất thêm lên công trình nên nhà bà xuất hiện nhiều vết nứt hơn, gây nguy hiểm cho gia đình bà.

Phóng viên Báo CAND đã tìm hiểu thực tế tại hiện trường, nhìn thấy những vết nứt chạy trên tường, trần nhà của gia đình bà Thủy. Công trình liền kề nhà bà Thủy ở mặt phố Tân Mai xây dựng 4 tầng và 1 tum có mái che.

Ông Nguyễn Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Mai xác nhận, ngay khi ông Nguyễn Quốc Anh xây dựng công trình tầng 1 đã có biểu hiện rạn nứt tại nhà bà Thủy, phường đã lập biên bản kiểm tra thực tế. 

Để xác định mức độ thiệt hại và đền bù thiệt hại thì phải chờ công trình xây xong. Trong quá trình xây dựng công trình, phường có biện pháp nhắc nhở gia đình ông Quốc Anh phải thi công đảm bảo an toàn cho hộ liền kề.

Ngày 14-11-2016, UBND phường đã mời hai bên lên trụ sở họp giải quyết và cùng thống nhất gia đình ông Nguyễn Quốc Anh đền bù cho gia đình bà Thủy 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay bà Thủy tiếp tục có đơn kiến nghị và cho rằng đến thời điểm hiện tại nhà bà vẫn bị ảnh hưởng bởi công trình xây dựng, UBND phường sẽ tiếp tục mời hai bên đến giải quyết.

Việt Hà
.
.
.