Thành phố Đông Hà bị ô nhiễm bao quanh

Thứ Bảy, 30/07/2016, 08:02
Hàng nghìn người dân TP Đông Hà (Quảng Trị) đang hàng ngày bị Nhà máy Gỗ MDF VGR - Quảng Trị (Khu Công nghiệp Nam Đông Hà) “tra tấn” bằng mùi hôi thối và khói đen đặc quánh.

Người dân sống ở khu phố 1, phường Đông Lương, cho biết, liên tục nhiều năm nay, họ không chỉ bị ô nhiễm bởi mùi hôi thối rất khó chịu, khói đen đặc quánh, mà còn bị bụi tơ dày đặc có từ trong quá trình hoạt động sản xuất của nhà máy thải ra, phủ kín không khí, nhà cửa, khiến nhiều người, nhất là trẻ em bị viêm phổi nặng, cứ lặp đi, lặp lại nhiều lần mỗi năm. Người dân nhiều lần có ý kiến tại các cuộc họp liên quan và tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Cách Nhà máy Gỗ MDF VGR - Quảng Trị không xa là điểm tập kết, xử lý rác thải sinh hoạt TP Đông Hà. Bãi rác này nằm đầu nguồn một số hồ nước trên địa bàn, trong khi lượng rác được tập kết ngày một lớn nhưng không xử lý kịp, khiến lượng nước lớn sinh ra từ đây cùng với nước mưa thẩm lậu ra bên ngoài, vào các hồ chứa nước nói trên, ảnh hưởng xấu tới cuộc sống của người dân. Bên dưới bãi rác này là Khu Công nghiệp Đông Lễ.

Tại đây, có khá nhiều nhà máy hoạt động sản xuất công nghiệp, với nhiều loại hóa chất, rác thải độc hại nhưng không có khu vực xử lý tập trung, thậm chí chúng còn được đổ thẳng ra các sông ngòi, kênh rạch khiến môi trường sống ở xung quanh và vùng hạ nguồn bị ảnh hưởng trầm trọng. 

Mới đây nhất, nhiều loại cá ở hồ sinh thái Đại An nằm giữa lòng TP Đông Hà bị chết trắng, nguyên nhân được cho là rác thải từ khu công nghiệp này thải ra...

Thanh Bình
.
.
.