Nín thở đi qua con đường… đầy “chông sắt”

Thứ Tư, 25/05/2016, 17:12
Mặt đường xuống cấp xuất hiện của hàng loạt “chông” do các vỉ sắt lót nền đường bị gãy nhô cao như cái bẫy trên mặt đường…


Theo phản ánh của người dân ở ấp Tá Biên, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), con đường bê tông chạy từ trung tâm xã Phú Mỹ về các xã Thuận Hưng, Mỹ Thuận (huyện Mỹ Tú) mới đưa vào sử dụng được hơn 3 năm, nhưng hiện nay “nát như tương” và trở thành mối đe dọa cho người dân khi tham gia giao thông trên đoạn đường này. Mặt đường xuất hiện của hàng loạt “chông” do các vỉ sắt lót nền đường bị gãy nhô cao lên trên mặt đường….

Có mặt tại đoạn đường nói trên, chúng tôi ghi nhận phản ánh của người dân là có cơ sở. Bởi chỉ một đoạn đường dài khoảng 1km đã xuất hiện hàng trăm đoạn bị hư hỏng; nhiều nơi lớp bê tông bị “bay” mất, chỉ còn trơ lại những vỉ thép và nhưng cây thép nhô lên trên cao sẵn sàng đâm vào chân người đi đường.

Anh Thạch Hữu Đức (người dân ở địa phương), cho biết: “Đường mới làm khoảng 3 năm, nhưng bây giờ không còn đoạn nào nguyên vẹn. Đường chỉ rộng khoảng 1,5 mét, chỉ dành cho người đi xe 2 bánh là chính, vậy mà không hiểu vì sao lại hư hỏng nhanh vậy. Hơn nữa, khi làm đường, người ta cho lót các vỉ sắt rồi mới đổ bê tông lên". 

"Tôi đi nhiều nơi, thấy vỉ sắt phần lớn là sắt phi 6 (6mm), còn ở đây thì các thanh sắt rất nhỏ, chỉ bằng kích cở của loại dây thép đan lưới B40 thôi. Các thanh sắt đó bị gãy, nhô lên khỏi mặt đất trở thành vật nguy hiểm đối với người dân khi đi trên đường này. Nhiều người bị cây sắt đâm vào chân, có người bị đâm xuyên qua bàn chân luôn” - anh Đức ta thán.

Hàng loạt “chông sắt” nhô lên gây nguy hiểm cho người đi đường.

Khi được hỏi, một cán bộ xã Phú Mỹ cho biết: Đoạn đường đó thuộc dự án của huyện thi công chứ không phải của xã. Hiện nay nghe nói đang chuẩn bị mở rộng ra nên vì thế mà không khắc phục những chỗ hư hỏng và các thanh sắt nhô lên trên mặt đất”.

Cao Xuân
.
.
.