Ổ voi, ổ gà xuất hiện nhiều trên đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Kon Tum

Thứ Ba, 11/10/2011, 17:08
Đường Hồ Chí Minh - đoạn qua huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang được đầu tư xây dựng thì bị tạm ngừng thi công vì thiếu vốn. Do mật độ phương tiện lưu thông rất cao nên đoạn đường qua xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà) đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà trên dọc mặt đường và đã có không ít xe tải, xe khách bị sa lầy, gây ách tắc giao thông.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay, trên tuyến đường Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ mất ATGT cao. Chúng tôi đã có chuyến đi " thực địa" và ghi nhận thực tế về tình trạng này…

Đường Hồ Chí Minh - đoạn qua huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang được đầu tư xây dựng thì bị tạm ngừng thi công vì thiếu vốn. Thế là không chỉ các nhà thầu cũng làm ngơ luôn việc bảo đảm ATGT. Do mật độ phương tiện lưu thông rất cao nên đoạn đường qua xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà) đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà trên dọc mặt đường và đã có không ít xe tải, xe khách bị sa lầy, gây ách tắc giao thông. Đến nay, mặc dù một số hố sâu đã được khắc phục tạm, nhưng vẫn còn dày đặc những hố nhỏ khiến cho các phương tiện qua lại rất khó khăn. Không những thế, đoạn đường này còn có nhiều "bẫy", là những ụ đất cao khoảng 30 - 40cm, những rãnh sâu nằm giữa mặt đường, chỉ được cắm biển báo sơ sài; nếu tài xế sơ ý sẽ bị "sụp bẫy" bất cứ lúc nào, nhất là vào ban đêm.

Những ụ đất lớn nằm ngay giữa đường nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Không chỉ "đoạn đường đau khổ" kể trên, dọc tuyến đường Hồ Chí Minh - đoạn đi qua tỉnh Kon Tum còn có rất nhiều điểm có nguy cơ mất ATGT. Ngoài khu vực đèo Lò Xo " nổi tiếng" còn có thể " điểm danh" một số vị trí thường xảy ra tai nạn giao thông như điểm  đầu cầu Tri Lễ (huyện Đăk Tô); đoạn  Km 1491-1495+700; ngã ba Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi); đoạn Km 1461+150…

Ông Đinh Chiến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Kon Tum cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tại tỉnh Kon Tum yêu cầu chỉ đạo nhà thầu triển khai các biện pháp bảo đảm ATGT. Được biết, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã giải quyết được khó khăn về vốn và sẽ tiến hành thi công từ tháng 10 này. Hy vọng, sẽ nhanh chóng giải quyết được "đoạn đường đau khổ" ở xã Đăk Mar. Riêng đoạn cầu Tri Lễ, chúng tôi đã tiến hành sơn mặt đường cảnh báo và tăng cường các biển báo cách cầu hàng trăm mét để lái xe đề phòng. Để khắc phục các điểm nguy cơ mất ATGT trên toàn tuyến thì phải tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc…"

Văn Phong
.
.
.