Quá nhiều "ổ gà, ổ voi"

Thứ Hai, 24/11/2008, 11:00
Sau những đợt mưa dài ngày ở miền Trung, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xuống cấp nghiêm trọng. Trên tuyến đường tránh phía Tây TP Huế đã xuất hiện rất nhiều "ổ gà, ổ voi", mặt đường bị bong lên gây khó khăn cho các phương tiện và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Với chiều dài 35,7km, tuyến đường cũng đã mang lại nhiều thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội phía Tây tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, hiện tại mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đa số hư hỏng trên mặt đường thường xuất hiện ở giữa phần đường dành cho ôtô.

Khi lưu thông với tốc độ cao, các tài xế ôtô phải tránh sang phải hoặc sang trái, sát lề đường; nguy cơ xảy ra TNGT là khó tránh khỏi nếu lúc đó gặp phải xe chạy ngược chiều hoặc xe máy chạy lấn quá đà, hay những sự cố bất ngờ khác...

Anh Nguyễn Hiếu, tài xế xe khách chạy tuyến Đông Hà - Đà Nẵng bức xúc: "Đường sá đi qua Thừa Thiên - Huế "ngán" lắm anh ơi, ngày nào chúng tôi cũng đi qua đoạn đường này đều phải lạng lách tránh “ổ gà, ổ voi”; nguy hiểm lắm. Hôm trước suýt nữa tôi đâm phải xe máy đi ngược chiều do tránh một cái... "ao".

Còn tài xế xe container BKS 57N-07... thì nói: "Tôi lái xe container, nếu tay lái không vững sẽ "ăn" những ôtô nhỏ và xe máy như chơi...".

Được biết, lưu lượng xe cả ngày và đêm qua đường tránh TP Huế gần 3.000 xe nên việc xuống cấp là khó tránh khỏi. Những miếng vá giữa mặt đường được đơn vị sửa chữa đường bộ duy tu bảo dưỡng hôm trước thì ngay hôm sau có trời mưa lại bị xói lở và phát sinh thêm hàng loạt “ổ gà, ổ voi” mới.

Điều này khẳng định chất lượng đường là không đảm bảo, thêm vào đó những trận mưa liên tiếp kéo dài nên làm cho tuyến đường hư hỏng nhanh. Câu hỏi đặt ra, liệu ai sẽ chịu trách nhiệm nếu chẳng may xảy ra các vụ TNGT thảm khốc, chết người do nguyên nhân hư hỏng đường sá gây ra?

T.A.
.
.
.